อดีตทหารเกณฑ์ LGBT พูดถึงประสบการณ์ ทำงานบ้านเจ้านาย

อดีตทหารเกณฑ์ LGBT พูดถึงประสบการณ์ ทำงานบ้านเจ้านาย

เรียกได้ว่าช่วงเดือนเมษายนของทุกปี ประเทศไทยจะมีการตรวจคัดเลือกเข้าเป็นทหารเกณฑ์เป็นประจำทุกจังหวัด และทุกครั้งที่การคัดเลือกก็มักจะมีสีสันต่าง ๆ ของชายไทยที่มาเข้าการคัดเลือก

ซึ่งหลังจากที่ได้เข้ารับราชการทหารเกณฑ์แล้ว หลายคนที่ผ่านการเป็นทหารเกณฑ์มา ก็จะมีประสบการณ์การเข้าประจำการณ์ที่ต่างกันออกไป บอกคนบอกดี บางคนบอกไม่ดี เช่นเดียวกันกับเรื่องจะกล่าวถึงต่อไปนี้

ภาพจาก FB Baphoboy

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก Baphoboy โพสต์รูปภาพอาหารที่บ้านเจ้านายนำมาให้ตนกิน เมื่อครั้งที่ตนได้เข้ารับการเกณฑ์ทหารและถูกให้ไปทำงานที่บ้านของเจ้านาย โดยงานที่ทำเป็นงานบ้าน ทำทุกอย่าง โดยระบุว่า ตนจะได้รับเงินวันละ 40 บาท เป็นค่าแรงในการทำงาน โดยเป็นเรื่องราวที่ผ่านมา 1 ปี ในการเป็นทหารเกณฑ์ รายละเอียดในโพสต์ระบุว่า

ภาพจาก FB Baphoboy

ภาพจาก FB Baphoboy

ประสบการณ์ตอนโดนจับไปเป็นเด็กบ้านนาย ปล.โดนไปเป็นเพราะบ้านเขามีลูกสาว และเราเป็น lgbt เลยโดนบังคับไป และนี่คืออาหารที่ท่านผู้การและคุณนายเหลือให้ทาน อยากจะร่ำไห้ ให้เงินวันละ 40 บาท ท่านผู้การเดินเอามาให้ด้วยความหวังดี กินซะจะได้ไม่ต้องไปเสียเงิน ผมกล่าว เป็นพระมหากรุณาอันล้นพ้น เป็น 3 วันที่ แย่ที่สุดในชีวิตแล้ว โทรไปร่ำไห้กับแม่เป็นครั้งแรกเหมือนไม่ใช่มนุษย์แล้วตอนนั้น 6 เดือนในค่ายเทียบไม่ได้กับ 4 วันที่บ้านเจ้านาย

ภาพจาก FB Baphoboy

ภาพจาก FB Baphoboy

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ได้มีชาวโซเชียลจำนวนมากเข้ามาวิพากย์วิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากจะให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร มาสมัครใจเป็นทหารมากกว่า

ภาพจาก FB Baphoboy

ขอบคุณภาพจาก FB Baphoboy

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ