ทนายเอ็ม เล่ารายละเอียด นาทีปิดห้องคุย แก๊งสปิดโบ๊ท

ทนายเอ็ม เล่ารายละเอียด นาทีปิดห้องคุย แก๊งสปิดโบ๊ท

จากกรณีที่มีการพูดถึง ทนายเอ็ม เป็นกุนซือ ให้คำปรึกษา แก๊งสปีดโบ๊ท ในคดีของดาราสาว แตงโม หลังเกิดเหตุวันที่แตงโมตกเรือลงแม่น้ำเจ้าพระยา จากนั้น นายอนุชา หรือ ทนายเอ็ม อายุ 32 ปี ถูกกล่าวอ้างเป็นกุนซือ เจ้าตัวจึงเร่งชี้แจง รับว่าเคยได้รับการติดต่อจากแก๊งสปีดโบ๊ทจริง แต่ถูกทางนั้นยกเลิกก่อน

ภาพจาก AMARIN 34 HD

ล่าสุด ทนายเอ็ม เผย ในรายการทางช่อมอมรินทร์ว่า ในช่วงบ่ายของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ตนเองได้เดินทางไปร้านอาหารทองหล่อ สุขุมวิท เพื่อเจอกับคนบนเรือที่นัดไว้ โดยสิ่งที่ ปอ กระติก และแซน เล่าให้ฟัง ทุกคนพูดตรงกันว่าเป็นเหตุไม่คาดฝัน ตนเองจึงได้ให้ แนวทางและพูดคุยเกี่ยวกับข้อกฎหมายให้ฟัง จากนั้นก็มีการพูดคุยถึงในประเด็นอื่น โดยเฉพาะตำแหน่งที่อยู่ ในเรือก่อนและหลังเกิดเหตุ ซึ่งก็ไม่ได้ลงดีเทลเกี่ยวกับจำนวนขวด แต่ทราบว่าทุกคนในเรือมีการดื่ม

ภาพจาก AMARIN 34 HD

สุดท้าย ได้มีการตอบเกี่ยวกับประเด็นข้อสงสัยเรื่องข้อกฎหมายอื่น โดยเฉพาะเรื่องของการขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต เมื่อทั้งหมดได้มีการพูดคุยกันแล้วได้มีการตกลงที่จะเดินทางไปพร้อมกันที่ สภ.นนทบุรี เพราะตำรวจมีการนัดหมายให้ไปเจอในเวลา 17.00 น. แต่ในการเดินทางไปนั้น เป็นเพียงแค่ไปร่วมรับฟังกับว่าที่ลูกความ แต่ยังไม่ได้มีการจ่ายเงินหรือเลือกว่าจ้าง

ภาพจาก AMARIN 34 HD

ระหว่างที่มีการแยกย้ายออกจากร้านอาหารย่านสุขุมวิท จำได้ว่าเป็นช่วงเวลาหลัง 15.00 น. ต่างคนต่างเดินทางด้วยรถส่วนตัว แต่ตนเองเดินทางไปที่หลัง เป็นจังหวะที่ตนเองกำลังขับรถขึ้นทางด่วน อยู่ช่วงด่านพระราม 9 เป็นช่วงที่นายเอ็ม (ภีม) โทรศัพท์เข้ามาพอดี แล้วแจ้งว่า คนบนเรือกำลังไปนัดหมายเจอกับทนายดัง ตนเองจึงเลือกที่จะยกเลิกและไม่เดินทางไป

ภาพจาก AMARIN 34 HD

แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น ทนายดังก็ไม่ได้เลือกรับเป็นทนายความให้กับคนบนเรือ ทำให้ ภัช พี่สาวของ ปอ โทรกลับมาให้ตนเองกลับไปร่วมทีม แต่ด้วยตนเองถูกทนายคนอื่นทำคดีไปแล้ว ทั้งที่ตนเองก็เป็นคนเดินทางไปคุยด้วยที่ร้านอาหารแท้ ๆ จึงปฏิเสธไม่รับเป็นทนายความ ประกอบกับเงื่อนไขก่อนหน้านี้ ที่กลุ่มคนบนเรือต้องการที่จะให้ตนเองออกสื่อ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว แต่ด้วยการทำงานของตนเองชอบทำงานแบบส่วนตัว ไม่ต้องการออกสื่อทำให้ไม่สามารถที่จะเป็นไปตามเงื่อนไขโดยสมบูรณ์ของกลุ่มคนบนเรือได้

ภาพจาก AMARIN 34 HD

ส่วนกรณี กระแสสังคมที่มองว่าตนเองเป็นกุนชือแต่งเรื่อง ให้กับคนบนเรือท่องสคริปต์ในคดีแตงโม ขอยืนยันว่าไม่ได้รู้เห็นและมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะตนเองเดินทางไปร่วมรับฟัง และพิจารณาเกี่ยวกับการกระทำว่าจะผิดกฎหมาย หรือถูกแจ้งความอะไรบ้าง แต่อย่าลืมว่าตอนที่ไปพูดคุย ทุกคนให้การตรง ทำให้ตนเองไม่ได้ มีการไปแต่งเรื่องหรือให้คนบนเรือต้องพูดตาม และไม่รู้ ว่าก่อนหน้านี้มีใครแนะนำหรือพูดให้ทุกคนต้องพูด ในลักษณะแบบนั้น

ภาพจาก AMARIN 34 HD

ภาพจาก AMARIN 34 HD

ภายหลังที่ตนเองเลือกที่จะไม่ร่วมทีมเป็นทนายความส่วนตัวให้กับคนบนเรือ ก็กลับมาใช้ชีวิตตามปกติ เดินทางไปว่าความในต่างจังหวัด และไม่ได้สนใจเกี่ยวกับคดีดังกล่าวอีก ทั้งนี้ ทนายเอ็ม ได้มีการเปิดเอกสารการพูดคุยและยืนยันกับกลุ่มคนบนเรือ เกี่ยวกับตำแหน่งและจุดยืนภายในเรือ วันเกิดเหตุ โดยเรือลำดังกล่าวได้มีการวาดผัง และตำแหน่งชื่อของคนที่อยู่ก่อนเกิดเหตุ เป็นเอกสารที่มีการส่งให้กับพนักงานสอบสวนในคดี โดยมีการบันทึกรับรอง และลงลายมือชื่อของตำรวจ ลงวันที่ 7 มี.ค. 65

ภาพจาก AMARIN 34 HD

ขอบคุณข้อมูลจาก AMARIN 34 HD

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ