หมอพรทิพย์ โพสต์ถึงคดี แตงโม หลังอัยการไม่รับสำนวน กระติก

หมอพรทิพย์ โพสต์ถึงคดี แตงโม หลังอัยการไม่รับสำนวน กระติก

จากกรณีการจากไปอย่างปริศนาของนักแสดงสาวชื่อดัง แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ได้มีเรื่องราวต่างที่หลายคนตั้งข้อสงสัยจำนวนหลายเรื่อง โดยก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการแจ้งข้อหากับคนบนเรือไม่ว่าจะเป็นทั้ง โรเบิร์ต ปอ และแซน

โดยการเคลื่อนไหวล่าสุดของคดี อัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี ได้นำกลับสำนวนคดี อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้ต้องหา ข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จฯ จากพนักงานสอบสวน สภ. เมืองนนทบุรี แล้วให้คืนตัวผู้ต้องหา พร้อมบันทึกคำให้การรับสารภาพเพื่อทำการสอบสวนจนเสร็จกระบวนการสอบสวน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6 เมษายน 65) หมอพรทิพย์ ที่ติดตามข่าวความคืบหน้า คดีแตงโม ก็ได้ทำการโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ชื่นชมบทบาทอัยการในคดีแตงโม นำกลับสำนวน กระติก ให้การเท็จ พร้อมชี้เป็นทางออกที่สำคัญ โดยเขียนข้อความระบุว่า

ภาพจาก FB Porntip Rojanasunan

ตาชั่งเปรียบเช่นกฎหมาย ความเที่ยงตรงอยู่ที่คนใส่น้ำหนัก เป็นอีกครั้งที่สังคมได้เห็นช่องว่างในระบบที่ผู้มีหน้าที่เลือกใช้ บทบาทอัยการในครั้งนี้ (คดีแตงโม) เป็นทางออกที่สำคัญในการสร้างการถ่วงดุลย์อำนาจ การสอบสวนที่มีอยู่ในข้อกำหนดของรัฐธรรมนูญ 2560

ภาพจาก FB Porntip Rojanasunan

ที่ให้อัยการถ่วงดุลย์อำนาจการสอบสวน แต่ พรบ. สอบสวนคดีอาญาที่กำหนดบทบาทให้อัยการทำหน้าที่นี้ ถูกรัฐบาลยุติด้วยเพราะถูกคัดค้าน คดีนี้คงปิดได้ไม่ง่าย เพราะสะท้อนปัญหาในกระบวนการยุติธรรมต้นมากมาย ขอบคุณท่าน สว. คำนูน สิทธิสมานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนได้เคยทักท้วงไว้ #ปัญหาในกระบวนการยุติธรรม

ขอบคุณข้อมูลจาก FB Porntip Rojanasunan

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ