ย้อนฟังคำพูด กระติก แถลงปมคดี แตงโม จากวันแรก จนถึงวันนี้

ย้อนฟังคำพูด กระติก แถลงปมคดี แตงโม จากวันแรก จนถึงวันนี้

จากกรณีที่วานนี้ (4 เม.ย. 2565) น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือ กระติก เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ตามหมายเรียก เบื้องต้นให้การยอมรับสารภาพว่า ได้ให้การอันเป็นเท็จ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ทำให้หลังเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมนำตัวส่งฟ้องศาลแขวง จังหวัดนนทบุรีต่อไป

ซึ่งหากย้อนไปวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นวันแรกที่ กระติก และ แซน ออกมาแถลงข่าว หลังเกิดเหตุเพื่อนดาราสาวพลัดตกเรือ โดยกระติก เปิดใจว่า ไทม์ไลน์วันเกิดเหตุ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เป็นเพื่อนกับเรามานาน จึงชวนมาเจอกัน รวมถึงแตงโมและแซน แซนเป็นเพื่อนของปอ กระติกก็ไปด้วย

ก่อนที่จะไปลงเรือ นัดกันประมาณ 4 โมง ซึ่งไปแต่งหน้าที่บ้านแตงโมก่อน พอไปถึงอู่เรือ กระติกกับแตงโมไปช้า ทำให้ปอเอาเรือไปเติมน้ำมันก่อน และไปเจอเพื่อนของปออีก 2 คนด้วย ไม่งั้นปอจะเป็นผู้ชายคนเดียว ซึ่งเราก็เข้าใจ จากนั้นปอขับเรือกลับมารับ และขับเรือไปร้านอาหาร ใช้เวลาประมาณ 2 ช.ม. โดยสั่งอาหารมา 8-9 อย่าง ก่อนกลับตนก็เข้าห้องน้ำ เพราะบนเรือไม่มีห้องน้ำ โดยแตงโมบอกไม่เข้าและนั่งเล่นมือถือ ก่อนมาลงเรือ

กระติก กล่าวอีกว่า จากนั้นออกจากร้านอาหารประมาณ 2 ทุ่ม และเหตุเกิดประมาณ 4 ทุ่ม ตอนแตงโมไปทำธุระท้ายเรือ ไม่มีใครเห็น เพราะบางส่วนกำลังถ่ายรูปกันที่บริเวณหน้าเรือ ตอนนั้นเราก็ไม่สนใจและดื่มด่ำกับบรรยากาศมากกว่า โดยแซนนั่งท้ายเรือเล่นมือถือ คนอื่นอยู่หน้าเรือ ก่อนได้ยินเสียงอีกทีว่าแตงโมตกเรือ โดยปอได้พยายามหาทางช่วยเหลือ

ลักษณะการทำธุระของคนใส่บอดี้สูท ซึ่งแตงโมได้ใส่ด้วย คงถอดออกมายาก แต่ส่วนตัวจะใช้วิธีดึงข้างออกมาแทน ส่วนตอนแรกที่แตงโมใช้เสื้อคลุมผูกเอวนั้น เป็นการใส่ ๆ ถอด ๆ ภาพสุดท้าย คือ เห็นแตงโมใส่เสื้อคลุม

ตอนนั้นไม่เห็นจังหวะที่แตงโมตกเรือ โดยคนขับเรือจะสลับกัน ระหว่างปอกับนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต เพื่อนของปอ ซึ่งต้องถาม 2 คนนั้น โดยปอเป็นเพื่อนกับทุกคน ส่วนจ๊อบกับโรเบิร์ตเพิ่งรู้จักกันวันนั้น โดยเป็นเพื่อนของปอ ซึ่งเราเข้าใจ ไม่อย่างนั้นจะมีผู้ชายคนเดียวบนเรือ โดยได้แนะนำกันธรรมดา

ส่วนประเด็นรับงานเอน กระติกร่ำไห้เปิดใจว่า ยืนยันไม่มีเรื่องงานเข้ามาเกี่ยวข้อง ขอโทษที่ไม่ได้ออกมาพูดอะไร เพราะเราไม่พร้อมและอยากขอความเห็นใจกับทุกคน เราไม่เห็นตอนแตงโมตกเรือ แต่ตอนนั้นเราก็อยากดูวิว ไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น ยืนยันไม่มีเรื่องประเด็นเงิน ไม่เข้าใจมาได้อย่างไร โดยได้แสดงความบริสุทธิ์ใจกับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว

เมื่อถามถึงประเด็นที่แม่ระบุมีเพื่อนขอให้ไม่พูดให้ข่าว กระติกตอบว่า ต้องถามคุณแม่และให้แม่ชี้ตัวเลย หลังเกิดเรื่องได้พบกับคุณแม่ตอนไปพบแตงโม ก่อนหน้านี้ไม่ได้คุยกัน เราเข้าใจคุณแม่ ส่วนที่ไม่ได้ติดต่อคุณแม่ เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้คุยกัน จะคุยและติดต่อกับพ่อของแตงโมมากกว่า ไม่ได้คิดจะโทร.หาด้วย

เรื่องแตงโมทำธุระ มาทราบกันภายหลัง เมื่อได้มาคุยกัน ส่วนตัวไม่รู้บนเรือมีห้องน้ำ จึงเคลียร์ตัวเองก่อนลงเรือ ยืนยันเราไปถ่ายรูป ภาพที่ออกมาจะต้องสวย โดยแตงโมเป็นดาราด้วย จึงต้องมีเรื่องถ่ายรูป เพื่อนำไปใช้

กระติก กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้นัดมาเจอกันที่อู่เรือ โดยอยู่จุดนั้นถึงเกือบตี 4 ตอนนั้นคิดถึงลูกและกลับไปยังบ้านของแตงโม ไปถึงบ้านก็อาบน้ำ เราไม่คิดเรื่องการสอบวงน ส่วนอีกวันตั้งใจมาพบตำรวจ แต่ประเด็นเยอะไปหมด จึงอยากปรึกษาใครสักคน เลยทำให้ช้า เพราะเรื่องหนักมาก เราไม่ได้อ่านอะไรเลย ทำให้ไม่ทราบ

ขอบคุณข้อมูล KomChadKuek Online

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ