เปิดจำนวนเงิน ตำรวจให้ประกันตัว โรเบิร์ต-ปอ หลังโดนแจ้งข้อหาเพิ่ม

เปิดจำนวนเงิน ตำรวจให้ประกันตัว โรเบิร์ต-ปอ หลังโดนแจ้งข้อหาเพิ่ม

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 เม.ย. 65 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางกลับจากจังหวัดนนทบุรี ว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียก ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กับโรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ มารายงานตัวตามกำหนดเงื่อนไขทุก ๆ 5 วัน

ต่อไปจะมีการปรับเปลี่ยนขยายเวลารายงานตัวจาก 5 วัน เป็น 7 วัน ครั้งต่อไปจะตรงกับวันเสาร์ที่ 9 เม.ย. 65 เนื่องจากทั้ง 2 คน ไม่มีพฤติกรรมในการหลบหนี หลังจากสอบเพิ่มเติมใน วันนี้ได้มีการแจ้งข้อหาเพิ่มกับ ปอ และโรเบิร์ต ทั้ง 2 คนในข้อหาให้การเท็จและปกปิดพยานหลักฐาน

เรื่องการให้การเท็จ ก่อนหน้านี้ทั้ง 2 คนเคยให้การว่ามีการดื่มเครื่องดื่มบนเรือกันแค่เพียง 3 ขวด แต่จากการสืบสวนพบว่ามีการดื่มเครื่องดื่มบนเรือมากกว่า 3 ขวด ส่วนเรื่องการปกปิดหลักฐานก็เป็นการทิ้งขวดเครื่องดื่ม แก้ว ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ นอกจากนี้ยังไม่สามารถตอบได้เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอหมายจับ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ซึ่งเป็นคนที่อยู่ท้ายเรือใกล้กับแตงโม ก่อนตกเรือ ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต ส่วนไฮโซปอ ถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม 2 ข้อหา ได้แก่ ให้การเท็จ และปกปิดพยานหลักฐาน ขณะที่โรเบิร์ต ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ปกปิดหลักฐาน เพียงเท่านั้น

ต่อมา เวลา 14.00 น. หลังตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมและสอบทั้ง 2 คนนานกว่า 4 ชั่วโมง นายตนุภัทธ เลิศทวีวิทย์ หรือไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ทั้ง 2 คนได้ยื่นหลักทรัพย์ประกันตัวเองเป็นเงินสดคนละ 200,000 บาท

หลังจากทำเรื่องประกันตัวเรียบร้อย ทั้ง 2 คน ได้แอบลงบันไดด้านข้างโรงพัก โดยมีรถเก๋งมิตซูบิชิ ซีเดีย สีบรอนซ์ทอง มาจอดเทียบ ทั้ง 2 คนได้รีบขึ้นเบาะหลัง ก่อนที่รถดังกล่าวจะรีบขับออกไปจากโรงพักอย่างเร็ว โดยผู้สื่อข่าวที่รอสัมภาษณ์ไม่ทันตั้งตัว ส่วนริมถนนหน้าโรงพักมีรถหรูของทั้ง 2 คน จอดรอด้านนอก ขับตามกันไป

ขอบคุณข้อมูล ไทยรัฐ ออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ