เพื่อนบ้าน จะไม่ทน ห้องราคา 23 ล้าน แต่เจ้าของห้องไร้คุณภาพ

เพื่อนบ้าน จะไม่ทน ห้องราคา 23 ล้าน แต่เจ้าของห้องไร้คุณภาพ

เรื่องนี้มีที่มาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์ภาพที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในยุคปัจจุบัน โดยเป็นภาพของระเบียงบนชั้น 3 ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในย่านหรูใจกลางเมืองไทเป ไต้หวัน ที่เต็มไปด้วยขยะกองทั้งชั้น แทบจะล้นออกมาข้างนอก ทำให้ชาวโซเชียลถึงกับงงไปตาม ๆ กัน แถมอดสงสารเพื่อนบ้านที่อยู่ห้องใกล้เคียงกันไม่ได้

โดยผู้โพสต์ได้กล่าวว่า กองขยะเต็มไปด้วยขยะต่าง ๆ มากมายและมีความสูงเต็มเพดาน 1 ชั้น ซึ่งไม่แน่ใจว่าห้องดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัยหรือไม่ หรือเจ้าของห้องอาศัยอยู่เข้าไปได้อย่างไร แต่หากมองขึ้นไปข้างบน เพื่อนบ้านกำลังตากผ้าบนระเบียงก่อเกิดความเปรียบต่าง

งานนี้ กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งมีชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก เช่น เพื่อนบ้านแย่มาก ไม่ว่าบ้านจะสะอาดแค่ไหน แต่จะต้องมีพวกแมลง จำนวนนับไม่ถ้วนก็สามารถปรากฏตัวขึ้นในบริเวณนั้น, ทำเกินไปหรือเปล่า เสียดายบ้าน

น่าจะเป็นการกักตุน แนะนำให้ติดต่อหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อดูแล ของต่าง ๆ, ไม่มีใครมีคำถามเหรอว่าคนในบ้านหลังนี้ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่, ชั้นบนน่าสงสารกว่าเพราะกลิ่นจะลอยขึ้นมา เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงออกมาคอมเมนต์แจ้งว่า ที่ตั้งของอพาร์ตเมนต์ดังกล่าวคือบริเวณใกล้ ๆ ตลาดปินเจียง ในเมืองไทเป ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 20 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 23 ล้านบาท

ขอบคุณข้อมูล Ettoday, Khaosod

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ