เพจดังรีวิว ธนบัตร 20 แบบใหม่ นึกว่าเป็นแบงค์ปลอม

เพจดังรีวิว ธนบัตร 20 แบบใหม่ นึกว่าเป็นแบงค์ปลอม

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า จะออกใช้ธนบัตรชนิดราคา 20 แบบใหม่และใช้งานได้ต่อเนื่อง เนื่องจากธนบัตรชนิดราคา 20 เป็นธนบัตรที่ประชาชนใช้จ่ายมากที่สุด มีการหมุนเวียนเปลี่ยนมือบ่อย จึงทำให้ธนบัตรมีสภาพเก่ากว่าธนบัตรชนิดราคาอื่น ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (2 เม.ย. 2565) เพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้มีการแชร์เรื่องราวของของแบงค์ 20 ใหม่ว่ามีลักษณะอย่างไรบ้าง โดยระบุข้อความว่า ใครที่ยังไม่รู้ก็คงคิดว่าแบงค์ 20 ปลอมแน่ ๆ แต่นี่แหละ คือ แบงค์ 20 แบบใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มใช้เมื่อไม่นานมานี้

ภาพจาก FB ผู้บริโภค

เรื่องราวจากผู้บริโภค ท่านนึงได้ลงคลิปไว้ เกี่ยวกับที่ตนเองนั้นสงสัยว่าจะได้รับแบงค์ 20 ปลอมแน่ ๆ เพราะผิวสัมผัสแปลกไป แถมยังฉีกไม่ได้ จุ่มน้ำไม่เปียก ขยำไม่ยับ ทดสอบทุกอย่างแล้ว ยิ่งชัดเจนว่าไม่ใช่ของแท้แน่ ๆ

ภาพจาก FB ผู้บริโภค

แต่พี่งัวก็เชื่อนะว่ายังมีคนอีกหลาย ที่ยังไม่รู้ว่ามีแบงค์ 20 ใหม่ได้ถูกปล่อยออกมาแล้ว โดยแบบใหม่นี้เป็นพอลิเมอร์ ซึ่งถ้าใครนึกไม่ออกให้นึกถึงแบงค์ 50 สมัยก่อนที่เป็นพลาสติก แบบนั้นเลยจ้า เอาเป็นว่าใครได้ไปแล้ว ก็อย่าเพิ่งแปลกใจนะ มันคือแบงค์แท้นี่แหละจ้าาา แล้วผู้บริโภค คิดว่าแบงค์ 20 ใบใหม่นี้ดีหรือไม่ ชอบแบบใหม่หรือแบบเก่ามากกว่ากัน

ภาพจาก FB ผู้บริโภค

ภาพจาก FB ผู้บริโภค

ขอบคุณข้อมูลจาก FB ผู้บริโภค

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ