เพื่อนครูสาวชี้แจง ครูสาวทำผิดกฏทั้งที่รู้แก่ใจ พร้อมเผยพฤติกรรมครูสาว

เพื่อนครูสาวชี้แจง ครูสาวทำผิดกฏทั้งที่รู้แก่ใจ พร้อมเผยพฤติกรรมครูสาว

เรียกได้ว่ากลายเป็นดราม่าที่สังคมออนไลน์ให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย กรณีโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งประกาศให้ครูสาวพ้นจากการเป็นครูของโรงเรียน คล้ายทำให้เข้าใจผิด ทั้งที่ครูคนดังกล่าวไม่ได้ทำผิด แต่ลาออกเพื่อไปรับราชการครู หลังสอบบรรจุได้อันดับที่ 1 ของจังหวัด

ต่อมาครูสาวคนดังกล่าว ยอมรับว่าทำผิดกฎโรงเรียนจริง ที่ไปสมัครสอบราชการ แต่ไม่ลาออกตามข้อบังคับของโรงเรียน เพราะตอนแรกไม่มั่นใจว่าจะสอบติดไหม หากลาออกไปเกรงว่าถ้าไม่ติดแล้วจะทำให้ไม่มีงานทำ เพราะมีเรื่องของค่าใช้จ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (28 มีนาคม 2565) รายการเรื่องเล่าเช้านี้  ได้มีรายงานบทสัมภาษณ์ เพื่อนครูในโรงเรียนเอกชนดังกล่าว เปิดเผยว่า ส่วนตัวมองว่าครูสาวคนดังกล่าว ทำผิดระเบียบของโรงเรียนจริง เพราะระเบียบของโรงเรียนระบุชัดเจนว่า

ถ้าใครจะไปสอบบรรจุราชการ จะต้องต้องลาออกไปก่อน แต่ครูสาวไม่ได้ทำตามระเบียบโรงเรียน ไม่ได้ลาออกก่อนไปสอบ ทั้งที่ก็ทราบระเบียบนี้อยู่แล้วก่อนจะเข้าเป็นครูที่โรงเรียนแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังเคยได้ยินมาว่า ครูสาวเคยไม่ยอมเข้าสอน โดยทิ้งเด็กนักเรียนเพื่อไปสอบด้วย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ที่โรงเรียนมีเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้ง คือ ครูไปสอบราชการ พอติดก็ทิ้งนักเรียนไปเลยกลางเทอม ทำให้โรงเรียนหาครูมาแทนไม่ทัน จึงทำการออกข้อบังคับดังกล่าว และก็ยังไม่เคยเจอครูคนไหนทำผิดกฎนี้มาก่อน

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

ขอบคุณข้อมูล รายการเรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ