เด็ก ป.5 สุดเศร้า ข้างบ้านเปิดเพลงงานบวชดัง

เด็ก ป.5 สุดเศร้า ข้างบ้านเปิดเพลงงานบวชดัง

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมาผู้ใช้เฟซบุ๊ก กัน จอมพลัง ได้มีการโพสต์ถึงกรณีที่เด็กเลี้ยงหนูดัมโบ้ แต่ต้องมาเสียเพราะข้างบ้านเปิดเพลงเสียงดัง โดยระบุข้อความว่า น้อง ป.5 โทร. หาผมขอความช่วยเหลือ น้องเพิ่งเสียครั้งใหญ่ แถวบ้านจัดงานบวช เปิดเพลงเสียงดังตั้งแต่เช้าจนค่ำ จนหนูดัมโบ้ที่เลี้ยงไว้ 1 ปี เสียไป 30 ตัว ซึ่งบางตัวกำลังท้องอยู่ด้วย (น้องบอกถ้าขายได้ก็ประมาน 6,000)

ภาพจาก FB กัน จอมพลัง

ภาพจาก FB กัน จอมพลัง

เดินไปบอกบ้านจัดงานก็บอกว่าไม่รับผิดชอบ (ใจน้องอยากให้รับผิดชอบ 500 ก็พอ) แต่ได้คำตอบว่าอยากได้เงินก็ไปแจ้งความเอา ซึ่งน้องรู้สึกไม่เป็นธรรมครับ พอผมฟังจบผมเลยถามน้องว่ามีบัญชีไหม น้องบอกไม่มี ผมเลยบอกกับน้องว่าแชร์โลเคชั่นให้พี่หน่อยครับ เดี๋ยวไปหา (เรื่องเล็กของผู้ใหญ่แต่เป็นเรื่องใหญ่สำหรับเด็ก)

ภาพจาก FB กัน จอมพลัง

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว ได้เดินทางไปพบหนุ่มน้อย ป.5 ถึงที่บ้าน และโพสต์อัปเดตว่า ผมถามน้องว่า หนูดัมโบ้เสียไป 30 ตัว อยากได้เงินเท่าไหร่ น้องตอบไม่ได้อยากได้เงินมากมายอะไร แค่อยากเห็นผู้ใหญ่มีความรับผิดชอบ ฟังแล้วรู้สึกจะร่ำไห้เลย จัดงานบวชใหญ่โต 500 แทนที่จะให้เด็กมันไป ให้เด็กไปแจ้งความเอา

ภาพจาก FB กัน จอมพลัง

ภาพจาก FB กัน จอมพลัง

ฟังละสงสารน้องมัน เอาไป 3,000 ให้เด็กมันรู้ว่าผู้ใหญ่ดี ๆ ยังมีอยู่ แล้วคนที่ชอบศาสตร์ด้านตัวเลยที่มาออกตัววันนี้เตรียมตัวได้เลย เรื่องเล็กให้น้อง ป.5 500 ก็จบ แต่มายุ่งมาโชว์ ไม่ได้เอาเปรียบได้อย่างเดียว เกรงว่าจะไม่ได้โชว์ คนเกรงไม่ได้โชว์พลัง งั้นก็เตรียมรับผลที่ตามมา เรื่องเล็กของผู้ใหญ่แต่เป็นเรื่องใหญ่ของเด็ก

ภาพจาก FB กัน จอมพลัง

ภาพจาก FB กัน จอมพลัง

นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวได้เข้ามาอัปเดทอีกว่า บ้านจัดงาน ติดต่อมาหาผม โทรคุยกันเล่าในมุมของเค้า ตอนโทรอยู่กันหลายคนทั้งเจ้าของบ้าน และ เพื่อนเจ้าของบ้าน มีการบอกผมว่าข้างบ้านจะไปแจ้งศูนย์ดำรงธรรมว่าบ้านน้องเลี้ยงหนูแล้วไปกวนบ้านเขา

ภาพจาก FB กัน จอมพลัง

ยังมีเรื่องอื่น ๆ ที่ฟังแล้วรู้สึกมองมุมตัวเองเกินไป แต่ไม่อยากลงดีเทล ผมก็เตือนไปหลายอย่าง ทั้งการใช้คำพูดและวิธีการคิดเพราะบางคำผมแทบรับไม่ได้เลย สิ่งสำคัญที่สุดถ้าอยากจบปัญหา คือ ถอยคนละก้าว ผิดก็แก้ไขก็จบ หากเราเข้าข้างตนเองว่าสิ่งที่ทำมันถูกต้องก็ไม่จบ (ในภาพแชทคือเพื่อนเจ้าของบ้าน )

ภาพจาก FB กัน จอมพลัง

ขอบคุณข้อมูล FB กัน จอมพลัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ