หมอพรทิพย์ เผยคดี แตงโม ภัทรธิดา ต่อว่าพวกสร้างข่าวปลอม

หมอพรทิพย์ เผยคดี แตงโม ภัทรธิดา ต่อว่าพวกสร้างข่าวปลอม

ต้องบอกเลยว่าทำเอา แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการชันสูตร ที่ร่วมสังเกตการณ์ การชันสูตร แตงโม ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์ ครั้งที่ 2 ถึงกับทนไม่ไหวเลยทีเดียว ได้ทำการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Porntip Rojanasunan หลังถูกพาดพิง จากพาดหัวข่าวเว็บหนึ่ง

เมื่อคืนมีคนส่งคลิปนี้ มาให้ดูหลายคน งง ว่าเอาอะไรมาจากไหน พูดเป็นตุเป็นตะ ตอนนี้บอกเบื้องต้นว่าไม่ได้พูดอะไรกับใครเช่นในคลิปเลย รู้จักเกมกระซิบไหม คนแรกฟังแล้วส่งต่อแบบจำได้ไม่หมด บวกความเข้าใจของตัวเอง บวกข้อมูลที่ไม่ถูกเติม ส่งต่อไปเป็นทอด ๆ ก็เลยออกมา แบบนี้

ภาพจาก FB Porntip Rojanasunan

คุณหมอที่ถูกคุยทางโทรศัพท์ ได้โทรมาคุยด้วยว่า เขาไม่ได้พูดและไม่รู้ว่ามีการบันทึกไปทำใหม่ รู้ดีว่าทุกคนอยากให้ความจริงปรากฎ แต่ต้องไม่ทำแบบนี้ หมอยังคงเดินหน้า ไม่ต้องห่วง ทั้งชีวิตไม่เคยได้เงินจากการทำคดีใด ๆ ทำเพราะเป็นหน้าที่ที่เลือกแล้ว สิ่งที่ได้คือกรรมดี ที่จะเป็นสะพานไปสู่จุดหมาย

ถูกต่อว่า ถูกกลั่นแกล้ง ไม่เอาใจไปรับก็ไม่กระทบ ใครทำอะไรย่อมได้เช่นนั้น ที่สำคัญที่สุด อยากบอกตำรวจว่า หมอไม่เคยไม่ชอบองค์กรหรือใคร พ่อสอนว่าต้องทำ เพราะเป็นกรรมดี การละเว้นเดินผ่านก็เป็นบาป นี่คือพื้นฐานชีวิต ที่สำคัญพ่อและคุณครูโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย

สั่งสอนว่าต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง สุดท้ายได้เคยสนทนาธรรม กับพระธรรมปิฎก (สิบกว่าปีแล้ว) ท่านให้กำลังใจว่า ต่อให้เหลือเพียงคนเดียว ก็ต้องทำดีตลอดไป ฝากถึงทุกคนที่พาดพิงกรุณาทบทวนด้วย

ขอบคุณภาพจาก FB Porntip Rojanasunan

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ