หญิงสาว หลังแต่งงาน ชาวบ้านเตือนเป็นห่วง

หญิงสาว หลังแต่งงาน ชาวบ้านเตือนเป็นห่วง

สำหรับหลายคน การแต่งงานเป็นเรื่องสำคัญมากในชีวิต การจะแต่งงานกับใครสักคนต้องคิดแล้วคิดอีก แต่สำหรับบางคน อาจจะคิดเพียงแค่ว่า ขอให้ได้แต่งงาน จะแต่งกับใครก็ได้ อย่างน้อยก็ดีกว่าอยู่เป็นโสดไปจนแก่ และนั่นก็เป็นเหตุผลของชายรายนี้

ภาพจาก sohu.com

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวสุดแปลกของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งอาศัยในเขตชนบทของมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ฝ่ายชายได้แต่งงานฝ่ายหญิง ก่อนที่จะย้ายเข้าไปร่วมอาศัยร่วมกัน ในตอนแรกชาวบ้านต่างเอ็นดูคู่แต่งงานคู่นี้ กล่าวว่าโชคดีและเหมาะสมกันมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไป ชาวบ้านต่างพากันไม่กล้าพูด

ภาพจาก sohu.com

ตามรายงานเผยว่า ฝ่ายชายอายุ 40 ปี แถมค่อนข้างจน จึงไม่มีใครอยากแต่งงานด้วย ส่วนฝ่ายหญิงแม้จะฐานะดี แต่ด้วยรูปลักษณ์ และไม่ชอบทำงาน จึงทำให้ครอบครัวเธอเป็นกังวลว่าจะไม่มีสามี จนกระทั่งทั้งสองได้จับคู่มาเจอกัน ครอบครัวฝ่ายหญิงยินดีที่จะให้ลูกสาวแต่งงาน ขณะที่ฝ่ายชายเองก็ดีใจไม่น้อยเช่นเดียวกันที่จะได้เธอมาเป็นภรรยา

ภาพจาก sohu.com

งานแต่งงานดำเนินไปอย่างราบรื่น ทั้งสองตั้งใจจะเริ่มต้นครอบครัวใหม่ด้วยกัน ชีวิตหลังแต่งงานเป็นปกติสุขดี ยกเว้นอยู่ไม่กี่เรื่อง นั่นคือ ภรรยาไม่ชอบทำงานบ้าน ไม่ยอมออกจากเตียง ถึงขนาดกินและนอนบนที่นอน และเพื่อความสะดวกในการเล่นนอนเล่นอินเทอร์เน็ต เธอก็ขอให้สามีไปซื้อแท็บเล็ตมาให้ด้วย

ภาพจาก sohu.com

หลังจากผ่านไปเรื่อย ๆ ภรรยาหญิงนับวันยิ่งไม่ทำอะไรเลย วัน ๆ เอาแต่นอนเล่นแท็บเล็ตบนเตียง รอให้สามีเอาอาหารไปเสิร์ฟให้ ข้างเตียงมีจานอาหารกองอยู่ พื้นบ้านก็เต็มไปด้วยขยะ และเมื่อเธอไม่ยอมขยับ ทำให้ตัวของเธอใหญ่ขึ้น นน.ของเธอมากกว่า 113 กิโลกรัม

ภาพจาก sohu.com

ทว่าฝ่ายสามีกลับไม่เคยถือโทษโกรธภรรยาเลย เขาปฏิบัติต่อภรรยาราวกับเป็นสมบัติล้ำค่า และรักภรรยาอยู่เสมอ ขณะที่เพื่อนบ้านหลายคนที่ได้เห็น ก็เกิดความเป็นห่วง เข้าไปเตือนและให้คำแนะนำสามี แต่สุดท้ายก็ต้องพากันพูดไม่ออกและกลับไป เมื่อได้ยินคำตอบของสามีพูดว่า มีภรรยาก็ดีแล้ว ได้แต่งงานก็ดีกว่าอยู่เป็นโสด อย่างน้อยก็สืบต่อทายาทได้

ขอบคุณข้อมูล sohu.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ