ปอ-โรเบิร์ต ย่องเงียบบวชแล้ว

ปอ-โรเบิร์ต ย่องเงียบบวชแล้ว

วันนี้ (16 มีนาคม 2565) มีรายงานว่า ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ย่องเงียบเข้าพิธีบวชแล้ว ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง โดยมีพิธีปลงผมในช่วงเวลาประมาณ 8.00 น.ที่ผ่านมา

ซึ่งก่อนหน้านี้มีกำหนดการจะทำพิธีบวชที่วัดท่าไม้ เวลาประมาณ 14.00 น. แต่ได้มีการเปลี่ยนสถานที่บวชมาเป็นธรรมสถานวิโมกสิวาลัยแทน โดยมีรายงานว่า ทั้งสองคนได้ไปถึงธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมาแล้ว

โดยพระครู อุเทน สิริสาโร หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ กล่าวไว้ว่า จะให้ ปอ และ โรเบิร์ต บวชพราหมณ์ บวชแบบอินเดียสมัยก่อน บวชแบบปลงผม แล้วก็ออกบวชเดินธุดงค์ไปกับหลวงพระอาจารย์อุเทน ทั้งนี้หลังจากเสร็จพิธี คาดว่าจะออกธุดงค์ทันที

สำหรับธรรมสถานวิโมกสิวาลัยนั้น ตั้งอยู่ที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี สร้างโดย พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ จ.สมุทรสาคร และ เป็นเจ้าสำนักธรรมสถานวิโมกสิวาลัยนี้ด้วย เพื่อเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม เพราะวัดท่าไม้มีสถานที่ไม่เพียงพอที่จะรองรับพุทธศาสนิกชนที่จะมาเข้ามาถือวัตร ปฏิบัติธรรม ปัจจุบันรองรับผู้ที่มาปฏิบัติธรรมได้เดือนละ 2,500 คน

ต่อมา นักข่าวชื่อดังอย่าง ภูริภัทร บุญนิล ได้ทำการโพสต์เฟซบุ๊ก Phuri Phatara ข้อความว่า ปอ - โรเบิร์ต ย่องเงียบหนีสื่อบวชแล้วที่สำนักสงฆ์สาขาของพระอาจารย์อุเทนที่สวนผึัง ท่ามกลางความไม่เข้าใจของสื่อที่รอวัดท่าไม้

ภาพจาก FB Phuri Phatara

ซึ่งหลังจากนั้น ได้มีชาวโซเชียลจำนวนมาก เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก มองว่าการกระทำแบบนี้มีเหตุผลอะไรหรือป่าว ทำไมต้องเปลี่ยนวัด ทำแบบนี้เป็นการหลบเรื่องอะไร

ขอบคุณภาพจาก FB Phuri Phatara

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ