พี่ชาย แบมแบม

พี่ชาย แบมแบม

เรียกได้ว่ากระทบกับความรู้สึกของเหล่าบรรดาแฟนคลับกันเป็นจำนวนมากสำหรับคำพูดของมดดำ ที่ชื่นชมลิซ่า แต่ดันไปเปรียบเทียบกับ แบมแบม และนิชคุณ ล่าสุด พบว่าติดอันดับหนึ่งทวิตเตอร์อย่างต่อเนื่อง กลายเป็นกระแสดราม่าข้ามวันข้ามคืน พิธีกรชื่อดัง มดดำ คชาภา

หลังพูดในรายการหนึ่ง ถึงกระแสความฮอตสุดปังของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า แบล็กพิงก์ (BLACKPINK) เด็กสาวไทยเกิร์ลกรุ๊ปดังเกาหลีที่ความฮอตกระหึ่มโลกอยู่ตอนนี้ แต่ช่วงหนึ่งได้มีการพาดพิงไปถึง นิชคุณ หรเวชกุล และ แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ทำเอาแฮชแท็ก แบนมดดำ พุ่งติดอันดับหนึ่งทวิตเตอร์และโซเชียลของไทย ซึ่งมดดำเองได้ออกมาขอโทษถึงทั้งสองศิลปินหนุ่มไปแล้วนั้น

กระทั่ง แบมแบมได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมระบุข้อความเอาไว้ว่า ไม่เป็นไรครับ บางทีหลายๆ คน อาจจะไม่รับรู้ถึงความพยายามของผม แต่มีทุกคนคอยรับรู้และเข้าใจผมก็มีความสุขแล้วครับ

ล่าสุดด้านพี่ชายของแบมแบม คือ แบงค์ ชินดนัย ก็ได้มีการไลฟ์สดว่า จากที่ได้พูดคุยกับแบมแบม ก็โอเค ไม่ได้รู้สึกอะไร จริงๆ คุณเองก็คือผู้นำทางด้านความคิดเห็นของใครหลายๆ คน ไม่อยากให้มาแสดงความคิดเห็นในแบบเชิงลบ ก็เข้าใจในเรื่องของสิทธิ์ ไม่ได้ห้ามให้พูดแบบนี้แบบนั้น แต่มันก็ทำให้เสียความรู้สึกกับหลายๆ ฝ่ายมากกว่า

เห็นมีการกล่าวพาดพิงถึงน้องชายผมด้วย และคนอื่นๆ ที่เขาทำงานอยู่ที่นู่น ทุกคนเหนื่อยเหมือนกันหมด คือตอนนี้ทางเราอยู่ในสถานะที่เข้าใจว่าเราทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้ในทั้งที่ชอบและไม่ชอบ แต่เสียดายที่นำมาเปรียบเทียบกันเฉยๆ ทำให้หลายๆ คนเขาคิดมากตามๆ กันไป พี่ชายแบมแบม ยังบอกด้วยว่า คุณแม่ที่อาจจะเสียใจเยอะ และเมื่อคืนเสียน้ำตาไป แต่เชื่อว่าหลายๆ คนเห็นความเต็มที่ของแบมแบม ซึ่งน้องเหนื่อยมาก เพราะฉะนั้นพอมันเกิดการเปรียบเทียบแน่นอนว่ามันเสียความรู้สึกเป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว

จริงๆไม่ได้โมโหว่าออกมาพูดเรื่องแบมแบม นิชคุณ หรือ ลิซ่า ไม่ดี ที่โมโห งงคือคุณเป็นพิธีกรที่ คุณพูดไม่ดีกับคนอื่นไปเรื่อยๆ เลย ยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นไม่รู้จักกี่ครั้งแล้ว แล้วคุณก็ยังจะพูดถึงคนโน้นคนนี้คนนั้น รู้ว่ามันเป็นพื้นที่ของคุณ คุณแสดงความคิดเห็นแบบตรงไปตรงมาได้ แต่บางทีคุณต้องแยกด้วยระหว่างความรู้สึกส่วนตัว กับสิ่งที่พูดในที่สาธารณะ

ไม่ได้เคยห้ามเลย ไม่ได้มีความคิดแบบนี้ หรือห้ามอย่างนั้นอย่างนี้ แต่อย่างที่บอกเป็นผู้นำความคิดเห็น ต้องแสดงความคิดเห็นอย่างมีหลักการ หรือมีมารยาทนิดหนึ่งด้วย มันน่าเสียดายที่คุณทำแบบนี้กับคนอื่นไปเรื่อยๆ ไม่คิดเลยว่าวันหนึ่งมันจะย้อนมาถึงตัวเอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่โลกโซเชียลมีการแชร์ไลฟ์สดของพี่ชายแบมแบม พร้อมทั้งพูดถึงมดดำจนตอนนี้ แฮชแท็ก แบนมดดำ ยังขึ้นอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องกว่า 1 ล้านทวีตแล้ว

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ