แม่ค้า รับวัคซีน แต่มีอาการไม่ปกติ

แม่ค้า รับวัคซีน แต่มีอาการไม่ปกติ

ต้องบอกเลยว่า CV19 ยังคงแพร่กระจายหนัก และยังไม่มีตัวยาใดที่จะรักษาได้ และสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราสามารถป้องกันการติดได้น้อยลงคือการฉีดวัคซีน ล่าสุดก็พบว่าบางคนฉีดแล้วไม่มีผลข้างเคียงอะไร แต่บางคนก็มีอาการข้างเคียงแตกต่างกันอออกไปอย่างเช่นแม่ค้ารายนี้ วันที่ 12 กันยายน 2564 เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปหญิงคนหนึ่งชาว บ.ป่าไผ่ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งญาติพูดภาษาม้งบอกว่า น้องสะใภ้อยู่ที่เขาค้อ เป็นแม่ค้าถูกบังคับให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ซึ่งเขาบอกว่าถ้าไม่ฉีดวัคซีน จะไม่ให้ขายของ พอไปฉีดวัคซีนซิโนแวคตอนเช้า ตกตอนเย็นมีอาการชามือ ชาเท้า หายใจไม่ออก ไปโรงพยาบาล 3 รอบแล้วไม่รับ เพราะบอกไม่เกี่ยวกับยา เป็นโรคกระเพาะ

ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

ต่อมาทางโรงพยาบาลเขาค้อ ชี้แจงว่าหญิงรายดังกล่าว ได้ทำการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเข็มแรก เป็นซิโนแวค โดยทำการฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน ก่อนเดินทางมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเขาค้อ ในวันที่ 7 กันยายน โดยระบุฉีดวัคซีนแล้วมีอาการแขนขาอ่อนแรง โดยแพทย์ได้ทำการตรวจรักษาแล้วไม่พบความผิดปกติ ผลตรวจออกมาเป็นโรคกระเพาะ แต่มีอาการอ่อนแรง ต่อมาคนไข้ได้มาหาหมออีกครั้งในวันที่ 8 และวันที่ 9 กันยายน

- ในวันที่ 9 กันยายน แพทย์ขอให้คนไข้นอนดูอาการ เพราะจากการตรวจไม่พบความผิดปกติ วันที่ 10 ทางแพทย์จะทำการเอ็กซ์เรย์หาความผิดปกติของสมองว่ามี ลิ่ม เลือด อุดตันในสมองหรือไม่ แต่ไม่อนุญาตให้ทางญาตินอนเฝ้า ทำให้ญาติพาผู้ป่วยกลับบ้าน และเดินทางไปทำการตรวจเอ็กซ์เรย์ทางสมองเอง ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัด ผลไม่พบความผิดปกติ

ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

- วันที่ 10 กันยายน นายอำเภอเขาค้อ ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมที่บ้าน ซึ่งหญิงที่ป่วยก็เดินออกมาต้อนรับ โดยทางแพทย์เองค่อนข้างมั่นใจว่าอาการที่ป่วยเป็นโรคกระเพาะ ไม่เกี่ยวกับผลข้างเคียงในการฉีดวัคซีน แต่ทางฝ่ายญาติผู้ป่วยต้องการจะให้ทางโรงพยาบาล ยอมรับว่าเป็นอาการที่เกิดจากผลข้างเคียงในการฉีดวัคซีนทั้งนี้ทางโรงพยาบาลเขาค้อ ยังเผยอีกว่า ขอให้ทางญาติผู้ป่วยทำการลบคลิปดังกล่าว เพราะทำให้ทางโรงพยาบาลเสียหาย หากไม่ลบ จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ภาพจาก เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์

ชมคลิป

ขอบคุณ เรื่องเล่าเช้านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ