พ่อเผยจีน่าพูดปริศนา

พ่อเผยจีน่าพูดปริศนา

จากเหตุการณ์หายตัวไปของ น้องจีน่า ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักด าบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ระดมการค้นหาทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ ทางอากาศ กระทั่ง วันที่ 8 ก.ย. 64 พบตัวน้องจีน่าแล้วอย่างปลอดภัยที่กระท่อมในสวน เบื้องต้น นายอาผะ หรือ เสี่ยว เพื่อนบ้าน รับสารภาพว่านำน้องจีน่าไปทิ้งหน้าถ้ำ อ้างว่าทำไปเพื่อถวายเจ้าป่าเจ้าเขานั้น

วันที่ 9 ก.ย. 64 บรรยากาศที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ สถานที่พักรักษาตัวของน้องจีน่าและครอบครัว ช่วงเช้าที่ผ่านมา นพ.วรเชษฐ เต๋ชะรัก ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพิงค์ เปิดเผยข้อมูลว่า วันนี้ทางโรงพยาบาลจะยังไม่มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงประเด็นแนวทางการรักษาตัวของน้องจีน่า เนื่องจากทางครอบครัวยังไม่สะดวกให้ข้อมูล รอให้สภาพ จิ ต ใ จ ดี ขึ้นก่อนคาดว่าวันนี้น้องจีน่าและครอบครัวคงยังต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีก 1 คืน

อย่างไรก็ตาม น้องจีน่าและครอบครัวทั้งพ่อและแม่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันที่โรงพย าบาลนครพิงค์ ทีมแพทย์อยู่ระหว่างการประเมินเนื่องจากเมื่อคืนน้องจีน่ามีอาการอ่อนเพลีย และขาดน้ำ พร้อมกับมี ไข้ อ่ อ น

นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง พ่อของน้องจีน่า บอกว่า อาการของน้องตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว หลังจากเมื่อวานตอนที่น้องเข้าโรงพย าบาลช่วงแรก ๆ น้องเองยังมีอาการ ผ ว า และ ห ว า ด ก ลั ว ขณะคุณพ่อคุณแม่น้องยอมให้อุ้ม บางช่วงพูดว่า อย่าเข้าใกล้ ส่วนเรื่องของการทานอาหาร น้องก็กินได้ปกติ ทั้งข้าวและน้ำ ส่วนแม่มีอาการดีขึ้นหลังจากช่วงแรกที่เข้ารักษาตัว มีอาการ อ่อ นเพลีย เพราะไม่ได้พักผ่อน หลังจากที่ออกจากโรงพย าบาลส่วนตัวก็จะนำน้องจีน่ากลับบ้านทันที พร้อมทั้งจะเตรียมอาหารมื้อแรกที่เป็นของโปรดของน้องไว้

นายสิทธิพงษ์ จะงะ อายุ 48 ปี ตาเลี้ยงของน้องจีน่า กล่าวว่า เมื่อวานนี้ได้มีโอกาสเยี่ยมน้องจีน่าที่โรงพยาบาล หลานอาการดีขึ้น ร่าเริงดี แต่ตนไม่ได้อุ้มหรือเข้าใกล้ เพราะห่วงเรื่อง CV19 ส่วนพ่อแม่น้องจีน่าก็ยังเฝ้าลูกอยู่ที่โรงพยาบาล แม่ก็อ่ อ นเพลีย ต้องให้น้ ำเ ก ลื อ แต่อาการดีขึ้นแล้ว

กรณีที่ไปเจอหลานที่กระท่อม ตนไม่มั่นใจว่า ค น ร้ า ยนำไปวางไว้หรืออย่างไร และไม่มั่นใจว่าอาผะทำคนเดียวหรือไม่ ทั้งนี้ มองว่าเ ด็ กไม่สามารถอยู่โดยลำพังได้ ในเวลา 2-3 วัน จะต้องมีคนนำอาหารไปให้ หรือมีคนดูแล ส่วนขบวนการ ลั ก เ ด็ กก็อาจจะเป็นไปได้ แต่ต้องรอให้ตำรวจตรวจสอบก่อน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ ตอนนี้รู้สึกดีใจมากที่ได้เจอหลาน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เข้ามาช่วยค้นหาจนสำเร็จ

เวลา 18.30 น. ที่ สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนเองยังไม่ได้มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด หลังจากที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางชุดสืบสวน บช.ภ.5 ขึ้นไปเชิญตัวทั้ง 3 คน ประกอบไปด้วย นายจะบูสือ จะลอ ลุงของจีน่าที่เป็นคนพบตัวน้องคนแรก นางนาคาจู จะลือ ป้าของน้องจีน่า คนที่โดนระบุว่าเป็นหมอผ และเพื่อนบ้านอีกหนึ่งราย คนที่ไปพบน้อง มาสอบสวนเพิ่มเติม

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ