ข้าวต้มมด รีสอร์ตหรูเขาค้อ

ข้าวต้มมด รีสอร์ตหรูเขาค้อ

กรณีลูกค้า โพสต์ภาพ ข้าวต้มมด รีสอร์ตหรูเขาค้อ ราคา 230 บาท ส่อแววบานปลาย หลังผู้ประกอบการชี้แจงในเพจ ระบุเตรียมดำเนินคดีกับความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ขณะที่ผวจ.เผยโรงแรมนี้ อยู่ระหว่างถูกฟ้องกรณี ก่อสร้างในที่ดินที่ไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมที่พัก กำลังพิจารณาสั่งปิดกิจการ

ในกรณีฝ่าฝืนระเบียบและข้อกฎหมาย วันที่ 7 กันยายน 2564 จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งโพสต์ภาพข้าวต้มหมูที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า ข้าวต้มมด 230 บาท มีผู้เข้าชมหลายล้านวิว และแสดงความคิดเห็นว่าราคาอาหารแพงและไม่สะอาด ทั้งที่เป็นห้องพักเกรด 5 ดาว มีราคาห้องพักตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 24,000 บาท กระทั่งต่อมาเฟซบุ๊กของ GRAND KOKKOD RESORT หรือ แกรนด์กกกอดรีสอร์ต เขาค้อ ได้ทำหนังสือชี้แจงผ่านทางเพจ สรุปใจความว่า

1. ลูกค้าได้เข้าพักต่อเนื่องสองคืนระหว่างคืนวันที่ 4-5 กันยายน รีสอร์ตต้องรอให้ลูกค้าเช็กเอาต์ก่อนถึงจะชี้แจงได้

2. เป็นการสั่งอาหารเช้าเพิ่มและเกินเวลาให้บริการปกติช่วง 10.10 น. และลูกค้าอ้างว่าทราบราคาแต่ไม่ทราบปริมาณอาหาร

3. ราคาที่แจ้งในเมนูนั้นเป็นการรวมค่าบริการเสิร์ฟถึงห้องพร้อมทำความสะอาดเพิ่มภายในห้อง

4. ยอมรับมีมดจริงในอาหาร แต่เกิดจากการบกพร่องของพนักงาน

5. รีสอร์ตได้เปลี่ยนอาหารให้หลังได้รับแจ้งจากลูกค้าแล้วแต่ลูกค้ายังเอาภาพไปลงติ๊กต๊อกอีกทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าจะต้องชำระเงิน 230 บาทสำหรับข้าวผัดกะเพรากุ้ง

6. รีสอร์ตได้เปลี่ยนอาหารแล้วแต่ลูกค้ายังเอาไปลงโซเชียลโดยไม่พูดถึงข้อเท็จจริงให้ครบถ้วน

7. หลังโพสต์ภาพแล้วลูกค้าก็ยังซื้ออาหารรับประทานต่อในมื้อถัดไปซึ่งแสดงให้เห็นว่าลูกค้าพึงพอใจในรสชาติและพร้อมจ่าย หากลูกค้าไม่พึงพอใจก็สามารถเปลี่ยนที่พักได้แต่ลูกค้ายังได้นอนพักต่ออีกคืนถัดมา 8. สำหรับปริมาณอาหารที่น้อยกับราคาที่กำหนดไว้นั้นเกิดจากต้นทุนของวัตถุดิบการขนส่งและเงินเดือนพนักงาน

9. ระยะทางการเดินเท้าไปส่งอาหารถึงห้องพักมีระยะทางไกลทำให้สภาพหน้าตาอาหารดูไม่สวยงาม และข้อสำคัญรีสอร์ตได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเตรียมดำเนินคดีกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรีสอร์ตทั้งหมดแล้ว และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หลังข้อความดังกล่าวถูกประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊กของรีสอร์ต พบว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากไปในทิศทางที่รีสอร์ตควรออกมาน้อมรับคำติชมมากกว่าการชี้แจงที่คล้ายกับการแก้ตัว และยังสำทับจะฟ้องร้องดำเนินคดีลูกค้าโดยไม่เกิดประโยชน์แต่อย่างใด บางส่วนตั้งข้อสงสัยว่าโรงแรมไม่มีใบอนุญาต

และถูกจังหวัดเพชรบูรณ์สั่งห้ามประกอบกิจการแล้วแต่กลับมาฝ่าฝืนเปิดกิจการลักษณะคล้ายการท้าทายโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย และคำสั่งของผวจ.เพชรบูรณ์ เรื่องนี้ นายกฤษณ์ คงเมือง ผวจ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อไปตรวจสอบแล้ว ทราบว่ารีสอร์ตดังกล่าวถูกดำเนินคดีไปแล้ว เกี่ยวกับสร้างโรงแรมในที่ดินที่ไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการธุรกิจโรงแรมที่พัก คดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาในชั้นศาลและรวบรวมหลักฐานในการกระทำความผิดเพื่อดำเนินการสั่งปิดกิจการ ในกรณีฝ่าฝืนระเบียบและข้อกฎหมาย

ขณะที่นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ กล่าวว่าอยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบ แกรนด์กกกอดรีสอร์ต เขาค้อว่า ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดด้านมาตรการควบคุมCV19 หรือไม่ ผู้เข้าพักฉีดวัคซีนหรือไม่ การประกอบอาหาร มีความสะอาดหรือมีความคุ้มค่าหรือไม่ ซึ่งหากพบการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนคำสั่ง จะดำเนินการตามขั้นตอนโดยจะเสนอให้ผวจ.มีคำสั่งปิดโรงแรมดังกล่าวต่อไป

ขณะเดียวกัน นายธงชัย กฤตยามงคลชัย นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ เปิดเผยว่า จากกรณีที่จังหวัดเพชรบูรณ์มีคำสั่งให้โรงแรมรีสอร์ตในพื้นที่อำเภอเขาค้อที่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรม ยุติการให้บริการ ส่งผลให้จำนวนห้องในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวลดลงจำนวนมาก แต่เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วง CV19

จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนน้อยอยู่แล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มก็ยังสามารถเดินทางมาพักผ่อนที่รีสอร์ตบนเขาค้อได้ปกติ ยังคงมีผู้ประกอบการที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมถูกต้องอีกจำนวนมาก ที่ยังสามารถให้บริการรองรับนักท่องเที่ยวได้ ขอให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจว่า สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อยังยืนยันและมีความพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่CV19 ของจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมให้บริการที่ดีแก่นักท่องเที่ยวด้วยหัวใจเต็มร้อย และเป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้ท้องถิ่น สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ