สลากกินแบ่ง อลเวง ป้าไพมณี ป้ารัตนา

สลากกินแบ่ง อลเวง ป้าไพมณี ป้ารัตนา

หลายคนคงจำกันได้ดีจากคดีหลายเดือนที่ผ่านมา จากกรณีข้อพิพาท ระหว่างแม่ค้าลอตเตอรี่กับคนซื้อลอตเตอรี่ ที่ จ.สกลนคร เมื่อนางไพมณี พลราชม อาชีพค้าขาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองนั้นถูกหวยลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลขรางวัล 835538 งวดวันที่ 1 มีนาคม 2564 โดยระบุว่าสลักชื่อไว้ด้านหลังและฝากแม่ค้าลอตเตอรี่ไว้ กับนางรัตนา ภูละคร ซึ่งเป็นแม่ค้าลอตเตอรี่

แต่แม่ค้าลอตเตอรี่ กลับระบุว่าไม่ได้ยักยอกลอตเตอรี่ดังกล่าวไว้ เพราะขายไปแล้วและลอตเตอรี่ใบนั้นก็ไม่ได้เขียนสลักชื่อไว้รวมทั้งไม่ได้มีการจ่ายเงินซื้อขายกัน กลายเป็นเรื่องเป็นราวที่ต้องรอพิสูจน์ว่าใครถูกใครผิดและตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะพิสูจน์ได้ก็ต่อเมื่อลอตเตอรี่ใบดังกล่าวนั้นมีการนำไปขึ้นรางวัลกับกองสลาก

หลังจากผ่านมา 6 เดือนแล้ว เรื่องนี้มีความคืบหน้า โดยวันนี้ (7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางรัตนา ภูละคร แม่ค้าลอตเตอรี่ ในเขตเทศบาลนครสกลนคร ขณะเดินทางออกไปพบกับลูกค้า ทราบว่า ตอนนี้ตนได้เองนั้นได้ไปติดตามเรื่องดังกล่าวทราบว่า มีบุคคลนำสลากหมายเลข 835538 งวดวันที่ 1 มีนาคม 2564 ไปขึ้นรางวัล ครบแล้วจำนวน 99 ใบ

ภาพจาก อัมรินทร์ทีวี

แต่ต้องรอหลังจากสถานการณ์CV19 ทุเลาลง ทางทนายความจะเร่งติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้ เพื่อพิสูจน์ความจริงกับสลากที่นำมาขึ้นรางวัลให้ปรากฎว่าใครผิดใครถูก แต่ตนยังยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง แม้ที่ผ่านมาจะกระทบต่อการขายลอตเตอรี่เป็นอย่างมาก เวลาไปขายที่ไหนก็มักจะถูกแซวว่าตนเองนั้นนำรางวัลไปขึ้นเองหรือเปล่า

แต่พอผ่านไปคนที่ทราบนิสัยตนเองนั้นก็จะเข้าใจดีว่าตนเป็นคนอย่างไร ซื้อขายกันก็ไม่เคยมีปัญหาจนมีเรื่องราวเกิดขึ้น แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วจนกลับมาขายได้ตามปกติ หากผลออกมาเป็นอย่างไรนั้นต่อเมื่อเรื่องจบลงจะมีการดำเนินคดีในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อรักษาสิทธิ์ของตนเองเช่นกัน

ขณะที่อีกด้านได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นางไพมณี พลราชม กล่าวว่า ในเรื่องนี้ของดให้ข้อมูลกับสื่อไปก่อนเพราะทางทนายได้กำชับไว้ ส่วนการดำเนินการก็ว่ากันไปตามที่ตนได้แจ้งความไว้ ทั้งนี้ก็ยังยืนยันว่าตนเองนั้นถูกรางวัลและสลักชื่อไว้ด้านหลังจริง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ