สามพี่น้องอาศัยอยู่กันตามลำพังภายในบ้านเก่าๆ

สามพี่น้องอาศัยอยู่กันตามลำพังภายในบ้านเก่าๆ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน เพจ Youlike คลิปดีดี ได้โพสต์ข้อความระบว่า พ่อแม่ทิ้ง ไม่เคยกลับมา ยอมเป็นกรรมกร หาเลี้ยงน้อง น้องโบ๊ต จะคอยเลี้ยงดูน้องให้ดี ถือเป็นเรื่อวราวที่น่าเห็นใจเป็นอย่างมาก สำหรับน้องโบ๊ต วัยสิบสี่ปี ที่ต้องเป็นเสาหลักให้กับครอบครัวคอย ดูแลน้องๆอีกสองคน อย่างน้องป่าน และน้องจ้า

สามพี่น้องอาศัยอยู่กันตามลำพังภายในบ้านเก่าๆหลังหนึ่ง ในจังหวัดสุโขทับ ซึ่งน้องโบ๊ตได้เล่าถึงเรื่องราวในครอยครัวของพวกเขาให้ได้ฟังกันว่า เขาเกิดมาในครอบครัว ที่มีฐานะยากจน พ่อกับแม่ออกไปรับจ้างก่อนสร้างไปตามสถานที่ต่างๆ ทำให้อยู่ที่ไหนนานๆไม่ได้ น้องโบ๊ตเลยได้เข้าเรียนหนังสือช้ากว่าเกณฑ์ แต่พอมีน้องอีกสองคนพ่อแม่ก็ออกไปทำมาหากินที่อื่นกัน จนช่วงหลังๆมานี้เวลาพ่อกับแม่กลับมาอยู่ด้วยกันก็จะมีปัญหากันบ่อยๆ จนสามปีที่แล้วท่านก็ได้พาให้มาอยู่กับลุง โดยเขาก็ยกบ้านหลังนี้ให้อยู่อาศัย จากนั้นก็ได้จากไปซึ่งจากนั้นพวกเขาก็ไม่ได้เจอหน้าพอแม่อีกเลย และ ขาดการติดต่อไป

จากก่อนหน้านี้ได้มีพี่ชายคนโตอย่างตะวัน คอยเป็นเสาหลักดูแลทุกคนต่อจาก พ่อแม่ แต่ด้วยความเป็นอยู่ที่ลำบาก พี่ชายเลยยอมเสียสละ ออกจากโรงเรียนไปรับจ้างก่อสร้างเหมือน น้องโบ๊ตจะทำหน้าที่คอยดูแลน้องๆ ตื่นเช้ามาทำกับข้าว จากนั้นก็ปั่นจักรยานพาน้องๆไปโรงเรียนและเย็นก็ กลับมาเลี้ยงน้องๆทำความสะอาดบ้านและสอนการบ้านน้อง

ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นก็เห็นใจน้องๆทั้งสามเป็นอย่างมาก เข้ามาช่วยเหลือมอบอาหารและทุนให้บ้างตามโอกาส แต่ก็ช่วยได้ไม่มาก น้องโบ๊ตได้บอกว่า ตัวเขาเองไม่ได้ ต้องการอะไร แต่เขาป็นห่วงน้องๆทั้งสองคนเพราะยังเล็ก อยากได้ห้องน้ำที่อยู่ติดกับบ้านเพราะอยากให้น้องปลอดภัย อีกทั้งยังอยากมีทุนการศึกษาให้น้องๆได้เรียนหนังสือจบสูงๆ เพื่อที่จะได้มีอนาคตที่ดีและความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้

ขอบคุณ Youlike คลิปดีดี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ