น้องจีน่า สั่งยุติการค้นหา

น้องจีน่า สั่งยุติการค้นหา

จากกรณี ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า เ ด็ ก หญิง วัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวไปช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่ บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ระดมปูพรมตามหาตัวแต่ยังไม่พบ เนื่องจากอุปสรรคสำคัญคือส ภ า พ พื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่กลางหุบเขา ตามบ้านเรือนมีที่ ร ก ร้ า ง ต้นไม้ และป่าทึบ

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 6 ก.ย. 64 พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า ได้สั่งยุติการค้นหาชั่วคราว เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอั นตร ายกับทีมค้นหาและชาวบ้าน จากความมืด และรับแจ้งจากชาวบ้านด้วยว่าในพื้นที่มี จ ง อ า ง อยู่ในหลายจุด อาจจะเ สี่ ย ง ห า ก เข้าค้นหาในความ มืด รวมทั้งฝนที่จะตกลงมา โดยวันพรุ่งนี้ก็จะประชุมวางแผนในการค้นหาอีกครั้ง

ทั้งนี้ได้มีการสอบสวนคนในหมู่บ้าน รวมทั้งมี ผู้ ต้ อ ง ส ง สั ย 1 ราย ที่ยังพบพิ รุธให้การยังไม่ตรงนั กผู้ต้องสงสัยรายนี้ เป็นเพื่อน ของ พ่อน้องจีน่า แต่เมื่อสอบสวนแล้วพบว่าเป็นคนต่างด้าวที่ลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฏหมาย และอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน รวมทั้งเป็นบุคคลที่น้องจีน่า รู้จักมักคุ้น

เนื่องจากแวะเวียนมาหาครอบครัวบ่อย ๆ เบื้องต้นได้ให้ชุดสืบทำการควบคุมตัวข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และจะสอบเพิ่มอีกครั้ง นอกจากนี้ยังพบประเด็นรถยนต์ต้องสงสัย 5 คัน ซึ่ง 2 คันเป็นรถกระบะและรถเก๋งที่วิ่งออกจากหมู่บ้านไปในช่วงที่พ่อของน้องจีน่า นำ ข ย ะไปทิ้งและเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่น้องหายตัวไป ก็ได้ให้ชุดสืบแกะรอยจากวงจรปิดเพื่อนำมาสอบสวน จึงตั้งประเด็นสงสัยว่ามีโอกาสที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ช น น้อง หรือไม่จนทำให้ต้อง น ำ ร่ า ง ของน้องออกไปจากพื้นที่เพื่อไปซ่อน เ ร้ น อ ำ พ ร า ง หรือว่าอาจจะ ลั ก พ า ตัว ไปเพื่อการอื่นซึ่งก็ต้องรอให้ชุดสืบสวนทำงานก่อนยังไม่สามารถ ตั ด ประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไปได้

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ