ป้าแต๋น รับทราบข้อหา

ป้าแต๋น รับทราบข้อหา

จากกรณีตำรวจ สภ.กกตูม จ.มุกดาหาร เตรียมเรียกนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรย า นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล มารับทราบข้อกล่าวร่วมกันกระทำการใดๆ แก่(ศ-พ)หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบ(ศ-พ)ก่อนการชันสูตรพลิก(ศ-พ)เสร็จสิ้นในคดีน้องชมพู่

ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่สภ.กกตูม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีบรรดายูทูบเบอร์ที่มารอเกาะติดความเคลื่อนไหวของคดีน้องชมพู่ รวมถึงมาให้กำลังใจนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น เป็นจำนวนมาก จนกระทั่งเวลา 10.00 น. ป้าแต๋น พร้อมนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.กกตูม โดยมีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เดินทางมาให้กำลังใจ

ด้านนายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ กล่าวว่า ข้อหาที่ป้าแต๋นถูกแจ้งวันนี้ มีเพียงข้อหาเดียว ร่วมกระทำผิดกับผู้ต้องหา โดยร่วมกันกระทำการใดๆ แก่(ศ-พ)ของน้องชมพู่ หรือ สภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบ(ศ-พ) ก่อนการชันสูตรพลิก (ศ-พ) เสร็จสิ้น ในประการที่น่าจะทำให้การชันสูตรพลิก(ศ-พ)หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป ตาม ป.วิอาญา ม.150 ซึ่งมีความกังวลหวั่นตำรวจจะไม่ให้ประกันตัวป้าแต๋น แต่ได้เตรียมหลักทรัพย์จำนวนหนึ่งมาด้วย หากตำรวจให้ประ กั น ตั ว ขณะที่ป้าแต๋น มีสีหน้ากังวลในวันนี้ กล่าวว่า

ที่ผ่านมาให้กำลังใจลุงพลมาตลอดหลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีน้องชมพู่ และไม่คิดว่าตัวเองจะเกี่ยวข้องในคดีนี้ ตอนนี้ยอมรับมีความกังวลและเกรงว่า ลูกๆจะได้รับผลกระทบจากคดีนี้ ยืนยันตัวเองคือผู้บริสุทธิ์ และไม่ใจร้ายก่อเหตุกับหลานตัวเอง ส่วนเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) ไม่ได้ไปทำบุญเสริมดวงชะตาแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าตนคือผู้บริสุทธิ์

ส่วนลุงพล กล่าวสั้นๆว่า มาให้กำลังใจป้าแต๋น ก่อนออกมาได้ไหว้ศาลพระพรหมหน้าบ้านเพื่อขอพรให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี มีกำลังใจดีขึ้น เพราะเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) พาป้าแต๋นไปทำบุญ และฝากถึงตำรวจขอให้ดำเนินคดีนี้อย่างรัดกุมและรอบคอบ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสัปดาห์หน้า ตำรวจจะสรุปสำนวนคดีน้องชมพู่ส่งอัยการจังหวัดมุกดาหาร คาดว่าภายในวันที่ 7 ก.ย.นี้ ก่อนที่อัยการจังหวัดมุกดาหารจะสรุปสำนวนส่งยื่นฟ้องกับศาลจังหวัดมุดกาหาร คาดว่าไม่เกินวันที่ 17 ก.ย.

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ