ปู่วัย 90 เผย ตั้งแต่เคี้ยวใบกระท่อม

ปู่วัย 90 เผย ตั้งแต่เคี้ยวใบกระท่อม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณปู่พิสูตร นาควิเชียร ชาว หมู่ 6 ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นผู้ปลูกพืชกระท่อมในโครงการนำล่อง บ้านดอนทรายงามในชื่อกลุ่ม “กระท่อมแปลงใหญ่” ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐและผู้นำชุมชน รวมถึงชาวบ้านได้ทำการปลูกกระท่อมได้ที่บ้านบ้านละ 3 ต้น โดยแต่ละต้นจะมี QR cord

เพื่อเป็นการลงทะเบียนก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รัฐได้กวาดล้างโดยการตัดทำลายไปเยอะ หลังพืชกระท่อมถูกกฎหมาย คุณปู่พิสูตรก็สามารถเก็บใบกระท่อมกับกลุ่ม ซึ่งสวนปาล์มข้างบ้านก็ ปลูกกระท่อมเพิ่มอีกกว่าร้อยต้น และเพาะชำต้นกล้ากระท่อมส่งขายให้กับกลุ่มชุมชนบ้านดอนทรายงามอีกด้วย

คุณปู่พิสูตร ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงการเคี้ยวกระท่อมเพื่อการทำงานมาหลายสิบปีแล้ว ชาวบ้านกินกันมาเป็นประจำจนแทบจนเป็นภาพคุ้นชินของชาวชุมพร ที่จะน้องกินกาแฟกันตอนเช้าแล้วก็เคียวกระท่อมกัน เพื่อที่จะไปทำสวน คุณปู่เองตั้งแต่เคี้ยวใบกระท่อมมายังแข็งแรงดี และจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเข้าโรงพยาบาลครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณปู่พิสูตร นาควิเชียร ชาว หมู่ 6 ต.บางหมาก อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นผู้ปลูกพืชกระท่อมในโครงการนำล่อง บ้านดอนทรายงามในชื่อกลุ่ม กระท่อมแปลงใหญ่ ที่มีเจ้าหน้าที่รัฐและผู้นำชุมชน รวมถึงชาวบ้านได้ทำการปลูกกระท่อมได้ที่บ้านบ้านละ 3 ต้น โดยแต่ละต้นจะมี QR cord เพื่อเป็นการลงทะเบียน

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่รัฐได้กวาดล้างโดยการตัดทำลายไปเยอะ หลังพืชกระท่อมถูกกฎหมาย คุณปู่พิสูตรก็สามารถเก็บใบกระท่อมกับกลุ่ม ซึ่งสวนปาล์มข้างบ้านก็ ปลูกกระท่อมเพิ่มอีกกว่าร้อยต้น และเพาะชำต้นกล้ากระท่อมส่งขายให้กับกลุ่มชุมชนบ้านดอนทรายงามอีกด้วย

คุณปู่พิสูตร ยังกล่าวทิ้งท้ายถึงการเคี้ยวกระท่อมเพื่อการทำงานมาหลายสิบปีแล้ว ชาวบ้านกินกันมาเป็นประจำจนแทบจนเป็นภาพคุ้นชินของชาวชุมพร ที่จะน้องกินกาแฟกันตอนเช้าแล้วก็เคียวกระท่อมกัน เพื่อที่จะไปทำสวน คุณปู่เองตั้งแต่เคี้ยวใบกระท่อมมายังแข็งแรงดี และจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเข้าโรงพยาบาลครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

ขอบคุณ ข่าวช่องวัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ