ชาวบ้านลุกฮือ กันออกมาจากบ้าน

ชาวบ้านลุกฮือ กันออกมาจากบ้าน

วันนี้ 2 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ม.6 ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่าถูกเจ้าของที่ดินให้เช่าตัดไฟฟ้าทำให้ชาวบ้านที่อยู่แปลงที่ดินเช่ามากกว่า130ครัวเรือน ประชากรเกือบ500คนไม่มีไฟฟ้าใช้เข้าสู่วันที่ 2 หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่จัดสรรเนื้อที่กว่า30ไร่ให้เช่าที่ดินเพื่ออยู่อาศัยมีประชาชนปลูกบ้านอยู่จำนวนมาก พบชาวบ้านต้องออกมาอยู่นอกบ้านเพราะภายในบ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ทำให้ไม่สามารถพักอาศัยในบ้านได้เพราะเครื่องปรับอากาศ พัดลมก็ไม่สามารถใช้ได้ ซึ่งมีทั้งคัน พิ ก า ร เ ด็กและคนช ร าต้องอยู่กันอย่างยากลำบากอาศัยพุ่มไม้หน้าบ้านอยู่อาศัยชั่วคราวเพื่อให้ทุเลาความร้อน

นายสมบัติ แก่นเพชร อายุ 55 ปี เปิดเผยว่า ชุมชนจัดสรรแห่งนี้ถูกตั ดไฟฟ้ามาเป็นวันที่ 2 แล้ว ซึ่งไม่ทราบว่าผู้ที่ให้การไฟฟ้ามาทำการตั ดไฟเป็นเจ้าของที่ดินผืนนี้หรือไม่ ชาวบ้าน130กว่าหลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ เมื่อสอบถามไปทางเจ้าของที่ก็บอกว่าสาเหตุที่ถูกตั ดไฟฟ้านั้นเพราะไม่มีเงินให้ค่าไฟฟ้าที่ค้างอยู่ แต่พวกเราชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงเก็บหลักฐานการโอนเงินทางแอพพลิเคชั่นของธนาคารไว้ โดยมีหลักฐานการโอนเงินค่าไฟฟ้าชัดเจนซึ่งเป็นการโอนไปของเจ้าของที่ดินแปลงที่เช่าอยู่นี้

แต่ทำไมถึงยังถูกตั ดไฟฟ้าอยู่ดีอย่างไรก็ตามก็ควรจะมาบอกสาเหตุที่ต้องตั ดไฟ และอยากให้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้านตาดำๆที่มีทั้งลูกเ ด็ กเล็กแ ด งที่ได้รับผลกระทบข้าวของที่แช่ไว้ในตู้เย็นก็ได้รับความเสียหาย ในส่วนของที่ปลูกสร้างก็มีสัญญาเช่าถูกต้องด้วยการเช่าแบบปีต่อปีซึ่งก็ยังไม่หมดสัญญาเช่า หรือหากต้องการจะยกเลิกการให้เช่าพื้นที่ก็ควรมาบอกประชาชนดีๆ

นายอธิการ ศิริปชะนะ 39ปี ผู้พิ ก ารซึ่งมีอาชีพจำหน่ายล๊อตเตอร์รี่ เปิดเผยว่า ตนเองเช่าที่แห่งนี้มา4-5ปีก็ไม่มีปัญหาอะไรมาสองวันที่ผ่านมามีการตั ดไฟฟ้าทำให้ตนเองอยู่ภายในบ้นไม่ได้ต้องนั่งวีลแชร์ออกมาอาศัยร่มไม้บ้านเพื่อนพักอาศัยในตอนกลางวันและอยากจะให้เจ้าของที่ดินมาพูดคุย หากจะให้ออกจากพื้นที่ก็ขอให้จ่ายค่ารื้อถอนมาพวกตนก็จะยอมไปดีๆ นางสาวจุฑามาศ ทองโอ อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า ตนเองต้องให้ลูกสาววัย3ขวบมานอนในรถและสตาร์ทรถทิ้งไว้เพราะในบ้านร้อนมากเด็ กๆนอนกันไม่ได้ อยากให้เจ้าของที่ดินเห็นใจพวกเราด้วยเพราะถูกตั ดไฟ จะไล่ที่ก็บอกกันตรงๆเพราะค่าน้ำค่าไฟฟ้าก็จ่ายกันตลอด และอยากจะขอความเป็นธรรมด้วยหน่วยงานใดพอช่วยได้ก็ช่วยชาวบ้านและเด็กเล็กตาดำๆ

ล่าสุดว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นและได้พูดคุยกับผู้บริหารของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาคลองหลวงแล้ว ซึ่งวันนี้จะจ่ายไฟฟ้าตามปกติและจะต้องตั้งโต๊ะเจรจาพูดคุยกันระหว่าง การไฟฟ้า เจ้าของพื้นที่ ตัวแทนชาวบ้านว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าไฟฟ้าเพื่อไม่ให้เกิดการค้างชำระอีก

ขอบคุณ pathumthaninews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ