ตำรวจ ค้น คอนโด โจ้

ตำรวจ ค้น คอนโด โจ้

จากคดีดัง ผู้กำกับโจ้ กับ 6 ตำรวจ ที่กระทำกับ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หลังจากถูกจั บคดีย าเ ส พ ติ ด ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังมีคลิปวงจรปิดเผยพฤติกรรมออกมาเป็นนาทีก่อเหตุ ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 64 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้ อ งห าได้ทั้ง 7 รายแล้วนั้น

วันที่ 1 ก.ย. 64 รายงานจากชุดเจ้าหน้าที่กองปราบปร าม ค้น คอนโด ผกก.โจ้ ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่ามีการตรวจสอบของใช้ส่วนตัว และเอกสารบางอย่างที่อยู่ภายในห้อง สามารถที่จะนำไปขยายผลและเชื่อมโยงเกี่ยวกับพฤติ กรรมบางอย่างของผู้กำกับโจ้ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะอยู่ในสำนวนและรูปค ดี เบื้องต้นยังไม่ได้มีการตรวจ ยึดทรัพย์สินหรือสิ่งของเหล่านั้น เป็นเพียงแค่นำข้อมูลไปขยายผลเท่านั้น

ทีมข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติม มีชุดตำรวจสืบสวนที่ทำคดี ผกก.โจ้ ภายหลังมีกลุ่มลูกน้องตำรวจคนสนิท มีการนำภาพเกี่ยวกับย า รักษา โร ค ที่ตัวของผู้กำกับต้องทานประจำ ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนในคดี ตรวจสอบเกี่ยวกับอาการ ป่ ว ย ไบ โ พ ล า ร์ และความ เ ค รี ย ด นั้น

ชุดสืบสวนในคดี มีการลงพื้นที่ตรวจค้นห้องพักส่วนตัวของผู้กำกับโจ้ เพื่อตรวจสอบว่ามีการใช้ย าตามที่ตำรวจคนสนิทนำไปมอบให้กับพนักงานสอบสวนในคดีหรือไม่ เบื้องต้นจากการเข้าตรวจสอบ พบย า ค ล า ย เ ค รี ย ด ย า ขยาย หลอด เ-ลื-อ-ด-ลด-ความ-ดัน และย-าพ่-น-รักษาภูมิแพ้ ประกอบด้วย clonazepam ย-าคลายเ-ส้-น-ป-ระ-ส-า-ท ค-ล-า-ย-เ-ค-รี-ย-ด ช่วยให้นอนหลับ ต้องใช้ใบสั่ง-ยาจ่ายโดยแพทย์, ย-า propranolol ย-าขยาย-ห-ล-อ-ด-เ-ลื-อ-ด-ช่วยเรื่อง ใ-จ-สั่-น ล-ด-ค-ว-า-ม-ดัน, dymista ย-าพ่น-จ-มู-ก-รัก-ษา-ภูมิ-แพ้ มีขายทั่วไป ทั้งหมดไม่ใช่-ย-า-รัก-ษา-ไ-บ-โ-พ-ล-า-ร์ แต่จะนำไปให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบุอีกครั้ง

ทีมข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า กองปราบปรามลงพื้นที่ไปตรวจค้นคอนโดมิเนียม ที่พักอาศัยของผู้กำกับโจ้ ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งและทำงานอยู่ในตัวเมืองนครสวรรค์ การตรวจค้นของกองปราบปรามมีการตรวจของใช้ส่วนตัว สิ่งของที่นำไปสู่การขยายผล และเชื่อมโยงเกี่ยวกับทางคดี โดยคอนโดดังกล่าสูง 8 ชั้น ผู้กำกับโจ้เช่าอาศัยอยู่เดือนละ 6,500 บาท ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกและเฟอร์นิเจอร์ครบ

นายนนท์ (นามสมมติ) นิติบุคคลของโครงการคอนโดมิเนียม เปิดใจว่า ช่วงวันที่ 25 ส.ค. 64 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวน 3-4 คน เข้ามาแสดงตัวและขอตรวจค้นห้องพักของผู้กำกับโจ้ เจ้าตัวได้มาเช่าอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งนี้ เป็นการเช่าตรงจากนิติบุคคล จึงได้นำกุญแจขึ้นไปเปิดห้องดังกล่าวเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ การตรวจค้นเริ่มต้นเวลาประมาณ 12.00 - 15.00 น. แต่ลักษณะการตรวจค้นนิติบุคคลยืนอยู่ด้านนอกห้อง ร่วมสังเกตการณ์ แต่ไม่ได้เข้าไปภายใน

มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจค้นประมาณ 3 คน ภายในห้องมีทรัพย์สินของมีค่า เสื้อผ้า และของใช้ส่วนตัวของผู้กำกับโจ้ ไม่ได้มีการเก็บหรือย้ายสิ่งของออก แต่ไม่รู้ว่าการตรวจค้นจะพบหลักฐานสำคัญเชื่อมโยงในคดีหรือไม่ ในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่มีเพียงแค่การถ่ายภาพเก็บเป็นหลักฐาน ไม่ได้มีการตรวจยึดหรือนำทรัพย์สินออกไป สำหรับผู้กำกับโจ้ เข้ามาอยู่อาศัยที่คอนโดมิเนียม ตั้งแต่ธันวาคม 2563 จนกระทั่งปัจจุบันก่อนถูกจับ หลังจากที่เจ้าตัวถูกจับดำเนินคดี มีญาติโทรมาบอกเลิกสัญญาการเช่าห้อง แต่ยังไม่ได้เดินทางมาเก็บของ

นางเพ็ญใจ (นามสมมติ) อายุ 57 ปี แม่ค้าใต้คอนโดมิเนียม ร้านประจำที่ผู้กำกับโจ้จะมาแวะเป็นประจำ เปิดเผยว่า ช่วงประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เกิดเรื่องขึ้นแล้ว ผู้กำกับถูกจับดำเนินคดี ลูกน้องและเพื่อนคนสนิทยังเดินทางมาที่คอนโด และยังแวะมาทักทายพูดคุยกับตนเอง ครั้งล่าสุดหลังจากที่ตัวของผู้กำกับถู กจับดำเนินคดี คนที่เป็นตำรวจใกล้ชิดเวลาที่เดินทางมาที่คอนโดก็จะมีความแ ต กต่างจากทุกที ไม่มีการแต่งกายเครื่องแบบตำรวจ ตนเองได้สอบถามว่า ทำไมถึงไม่แต่งกายเครื่องแบบเหมือนเดิม คนสนิทและกลุ่มลูกน้องของผู้กำกับโจ้อ้างว่า ตอนนี้แต่งกายเหมือนเดิมไม่ได้ กลัวว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ไม่พอใจจะ ดั ก ท ำ ร้ า ย เพราะทุกคนรู้ว่าเป็นพวกหรือคนสนิทของผู้กำกับโจ้ แต่ก็ไม่ได้ถามเหตุผลต่อ

ทั้งนี้ กลุ่มคนสนิทได้มีโอกาสไปเยี่ยมผู้กำกับโจ้ที่เ รื อ นจำ แล้วมาเล่าให้ตัวเองฟังอีกว่า ผู้กำกับโจ้ไม่ได้มีความเครียด และฝากบอกว่า ตัวเองไม่ผิด สักวันก็ได้ออกมาจาก คุ ก ตนเองก็ไม่รู้ว่ากลุ่มคนสนิทของผู้กำกับต้องการสื่อถึงอะไร แต่ในฐานะที่ตนเองเป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ เห็นพฤติกรรมการกระทำที่ปรากฏอยู่ในคลิป เชื่อว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ควรที่จะได้รับโทษบ้าง ไม่ใช่พูดแบบนี้ แล้ววันหนึ่งผู้กำกับจะออกมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ส่วนเรื่องพฤติกรรม 2 อารมณ์ ของผู้กำกับโจ้ กลุ่มคนสนิทของผู้กำกับ เล่าให้ตัวเองฟังครั้งที่เจอกันประมาณ 1 อาทิตย์ก่อน บอกว่าผู้กำกับ โจ้ ป่ ว ย เป็น ไ บโ พ ลาร์ กลุ่มลูกน้องอ้างว่าผู้กำกับโจ้เป็นคนหลายอารมณ์ ในมุมที่ทุกคนรู้จักผู้กำกับโจ้จะเป็นคนเรียบร้อย นิสัยดี อัธยาศัยดี แต่ในเวลาที่มีอารมณ์โกรธโมโห ก็จะใช้ความ รุ น แ ร ง ทั้งคำพูดและการกระทำ ลูกน้องคนใกล้ชิดก็จะรู้ตัวกันดี

คลิป

ขอบคุณ ข่าว ภาพข่าว และคลิปจาก รายการทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์ทีวี 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ