นายโจ้ อดีต ผกก.

นายโจ้ อดีต ผกก.

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. หลังจาก พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงของสำนักงานจเรตำรวจ เดินทางไปที่ เรื อ นจำกลางจังหวัดพิษณุโลก เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาทางวินัย ร้ า ย แ ร ง กับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ กับพวกรวม 7 คน ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา โดย ผกก.โจ้ กับพวกรวม 7 คนให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับการเข้าแจ้งข้อกล่าวหากับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเคร่งเครียด ผกก.โจ้ กับพวกทั้ง 7 ถูกนำตัวเข้ามาทีละ 1 คน เพื่อให้คณะกรรมการแจ้งข้อกล่าวหาและสอบสวนปากคำ ซึ่งได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ผกก.โจ้ กับพวกทั้ง 7 คนร่วมกันทํา ร้ า ย ร่ า ง ก า ย นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ ต้ อ ง ห า ค-ดี-ย-า เ-ส-พ-ติ-ด เพื่อเรียกรับเงิน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้ เ สี ย ชี วิ ต และอ้างเหตุว่าผู้ต้ อ ง ห าเ-ส-พ-ย-า-เ-ส-พติ-ดเกินขนาด และต่อมาถูกดําเนินคดี

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ผกก.โจ้ ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่านายจิระพงศ์ไม่ได้ เ-สี-ย-ชี-วิ-ต-ที่ห้องปราบปรามย-าเ-ส-พ-ติ-ด สภ.เมืองนครสวรรค์ อย่างแน่นอน เพราะให้การช่วยเหลือโดยตลอด แต่รับว่าได้เอา-ถุ-ง-ค-ลุม-หั-ว-นายจิระพงศ์จริง แต่ไม่มี-เ-จ-ต-น-า-ฆ่-า เพียงแต่ต้องการให้นายจิระพงศ์บอกข้อมูลเรื่อง-ย-า-เ-ส-พ-ติ-ด และยังบอกด้วยว่าเมื่อพบผู้ ต้ อ ง ห า หา ย ใจ ไม่ ออกและ หมด-ส-ติ-ไป จึง-ค-ล-า-ย-ถุ-ง-ออกและให้ลูกน้องที่จบหลักสูตร พ ย-าบาลสนามของตำรวจตระเวนชายแดนมาก่อนและมีความรู้เรื่องการช่วยเหลือผู้หมด-ส-ติทำ-ซี-พี-อาร์-และจับชี-พจร พบชี-พจรยังเต้นอยู่ โดยยังใช้มือ อั-งที่จ-มู-กพบว่ามีลมหายใจ ก่อนตัดสินใจนำส่งรพ.

รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ผกก.โจ้ เผยอีกว่า เมื่อถึงรพ.แล้วผู้ ต้ อ ง ห าก็ยังมีลมหายใจ วัด ชี พ จ ร ปกติ ความดันปกติ ระดับออกซิเจนปกติ และแพทย์ไม่ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ อีกทั้งการย้ายรพ.ไปยัง รพ.สวรรค์ประชารักษ์ อีกทอดหนึ่งนั้น ผกก.โจ้ยืนยันหาก ผู้ ป่ ว ย อาการ หนักขั้น โค-ม่-าจริง แพทย์จะไม่ย้ายโรงพยาบาลให้เกิดความ-เ-สี่-ย-ง-อย่างแน่นอน ขณะเคลื่อนย้ายผู้-ป่-ว-ย-ไม่ต้องใช้ถังออก-ซิ-เจน เพื่อช่วยหายใจแสดงว่าอาการยังไม่-ห-นั-ก โดยตนได้โทรศัพท์ติดตามสอบถามอาการจากทางโรงพย-าบาลอยู่ตลอด ซึ่งยืนยันกลับมาทุกครั้งว่านายจิระพงศ์ยังมีชีวิตอยู่ แต่ต่อมาเ-สี-ย-ชี-วิ-ต-ลงก็น่าจะมาจากสาเหตุอื่น ไม่ใช่การ-ข-า-ด-อากาศหาย-ใจจากถูก-ถุ-ง-ค-ลุ-ม-ศี-ร-ษะ

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ผกก.โจ้ ยังมีความมั่นใจด้วยว่า หลังจากนี้อีกสักระยะ น่าจะได้รับการประกันตัว โดยจะใช้หลักฐานในประเด็นการ เ-สี-ย-ชี-วิ-ต-ของผู้ต้-อ-งห-าที่พวกตนไม่ได้ทำให้-เ-สี-ย-ชี-วิ-ต อันจะทำให้พฤติการณ์ของคดีเบาลง

รวมถึงประเด็นการขอมอบตัวเองไม่ได้หลบหนี สาเหตุที่ไม่ยื่นประกันตัวในช่วงนี้ เนื่องจากมีกระแสสังคมกดดันค่อนข้างสูง และการรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ศาลคงไม่ให้ประกันตัว จึงจะขอยื่นประกันตัว หลังจากรวบรวมหลักฐานทำไปได้สักระยะหนึ่ง เพราะจะหมดเหตุคัดค้านการประกันที่ว่าจะไปยุ่งเห-ยิงกับพย-านหลักฐาน ถึงตอนนั้นจึงให้ทนายความยื่นประกันตัวและพร้อมสู้ค-ดี-จนถึงที่สุด

ขอบคุณ เดลินิวส์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ