ย้าย ผกก.โจ้ พร้อม ลูกน้อง

ย้าย ผกก.โจ้ พร้อม ลูกน้อง

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า วานนี้ (27 ส.ค.64 ) เจ้าหน้าที่ เ รื อ น จำได้ขออนุญาตศาลจังหวัดนครสวรรค์ย้ายตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ และพวกรวม 7 คน ไป ขั ง ไว้ที่เรือนจำกลางพิษณุโลก เพื่อความปลอดภัยของผู้ ต้ อ ง หา เนื่องจากเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์ มีพื้นที่ควบคุมเพียงแดนเดียว ขณะที่ เ รื อ น จำ กลางพิษณุโลกเป็นเรือนจำประธานเขตมีความมั่นคงสูง มีพื้นที่ควบคุมหลายแดนสามารถควบคุมผู้ ต้ อ ง ขั ง คดีสำคัญแยกต่างหาก จาก ผู้ ต้ อ ง ขั ง กลุ่มอื่นๆ ได้

ผู้ ต้ อ ง ห าทั้ง 7 คน เคยเป็นตำรวจ เพื่อความปลอดภัยของ ผู้ ต้ อ งขั ง จึงต้องแยก ขั ง จากผู้ ต้ อ งขั งค ดี อื่น เพราะเกรงจะไปเจอผู้ต้อง ขั ง ที่เคยถูกจับกุม สำหรับการรับตัว ผู้ ต้ อ งขังใหม่ เจ้าหน้าที่จะซักประวัติ ตรวจ ร่ า ง ก า ย และตรวจหา เ ชื้ อ โ ค วิ ด-19 ก่อนแยกผู้ต้อง ขั ง ไปควบคุม ในห้อง กั ก โ ร ค 21 วัน เพื่อยืนยันชัดเจนว่าไม่ ติ ด เ ชื้ อ จึงจะย้ายไปควบคุมภายใน แ ด น คุ ม ขั ง และผบ.เ รื อ น จำ จะเข้าไปพูดคุยอธิบายถึงระเบียบ และการใช้ชีวิตภายใน เ รื อ นจำ เพื่อไม่ให้ผู้ต้อง ขัง เกิดอาการเครียด

หรือมีปัญหาคิดมาก ซึ่งผู้ต้องขังกลุ่มแรก 5 คน ที่เรือนจำรับตัวมาก่อนหน้านี้ หลังได้รับฟังการอธิบายก็มีอาการผ่อนคลายดีขึ้น นอกจากนี้ เรือนจำยังมีนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ที่จะเข้าพูดคุยกับผู้ต้องขังใหม่อยู่แล้ว อีกทั้งในห้องควบคุมตัวจะมีวงจรปิดดู 24 ชม.

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยด้วยว่า เรื่องการคุมขังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยทั้ง 7 คน จะได้รับการปฏิบัติเหมือนผู้ต้องขังคนอื่น ส่วนทนายความสามารถขอเข้าเยี่ยมผ่านแอปพลิเคชันไลน์ได้ตลอด และหากมีการขอฝางกขังในผัดต่อไป ก็จะใช้วิธีวิดีโดคอนเฟอร์เรนซ์จากเรือนจำกลางพิษณุโลกไปศาลจังหวัดนครสวรรค์

ขอบคุณ ช่อง 7

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ