อดีตสาวแบงก์ตำแหน่งสูง แอบถอนเงินลูกค้าไปใช้กว่า 60 ล้าน

อดีตสาวแบงก์ตำแหน่งสูง แอบถอนเงินลูกค้าไปใช้กว่า 60 ล้าน

วันที่ 27 ส.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.คธาธร คำเที่ยง รอง ผบก.ปอศ. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปอศ. จับกุมนางเอ (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ที่ 2/2562 ลงวันที่ 29 ต.ค.2562 ในความผิดฐาน ความผิดต่อพนักงานองค์การของรัฐ ลักทรัพย์ เอกสาร คอมพิวเตอร์ โดยจับกุมตัวไว้ได้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี

สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เดิมเป็นพนักงานการเงินระดับสูง ของธนาคารสาขาหนึ่งในจังหวัดจันทบุรี ในตำแหน่งพนักงานการเงิน มีหน้าที่ดูแลเกี่ยวกับการฝากเงินและถอนเงินของลูกค้า โดยเมื่อระหว่างวันที่ 25 ต.ค. 59 ถึงวันที่ 27 มี.ค. 61 ได้กระทำความผิดโดยการแอบทำบันทึกรายการถอนเงินในระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารจากบัญชีเงินฝากของลูกค้าที่ได้ฝากไว้กับธนาคาร ทำการถอนออกไปหลายครั้ง ตั้งแต่ครั้งละ 50,000 บาท จนถึงมากที่สุด 100,000 บาท แล้วไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว รวมทั้งสิ้นหลายร้อยครั้ง มูลค่าความเสียหายประมาณ 60 กว่าล้านบาท

ต่อมาเรื่องเกิดแดงขึ้นเมื่อผู้เสียหายมาถอนเงิน แต่ทางผู้ต้องหาไม่มีเงินฝากที่แท้จริงให้กับผู้เสียหาย จึงถูกแจ้งความดำเนินคดี และศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้ออกหมายจับ และถูกจับกุมในที่สุด อย่างไรก็ตาม บก.ปอศ. จึงได้ประชาสัมพันธ์ข่าวแจ้งว่า ประชาชนที่จะฝากเงินหรือทำธุรกรรมกับธนาคารหรือสถาบันการเงินควรระมัดระวังฝากเงินหรือทำธุรกรรมกับพนักงานที่แท้จริงของธนาคารหรือสถาบันการเงินเท่านั้น และควรหมั่นตรวจสอบสมุดเงินฝากของตนอยู่เสมอทั้งก่อนทำและหลังทำธุรกรรมต่างๆ กับธนาคารหรือสถาบันการเงิน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ