ลุงป้า พูดถึง ผู้กำกับโจ้ สองหน้าออกสื่อ

ลุงป้า พูดถึง ผู้กำกับโจ้ สองหน้าออกสื่อ

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 64 จากคดีดัง ผู้กำกับโจ้ กับ 6 ตำรวจ ล่าสุด มีการจั บกุ มตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้แล้ว ซึ่งผู้ ต้ อ ง ห า ทั้ง 7 ราย ถูกคุ มตั วทั้งหมดแล้ว ส่วน ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา (ต้อง) รองสว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ รองหัวหน้าชุด มีกระแสข่าวว่าเจ้าตัวขอมอบตัว ขณะที่สังคมแชร์คลิป ผกก.โจ้ ในท่าทีอ่อนน้อมก้มลงกราบสามีภรรยาคู่หนึ่งที่มาร้องเรียน เรื่องรถยนต์ที่ถูกยึดเป็นของกลางไว้ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ แต่ถูกปล่อยรถออกไปขายต่อ ทั้งนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นที่ชื่นชมในมารยาทที่ดีของตำรวจ ก่อนจะมีคลิปวงจรปิดทำกับพ่อค้า ย า จนเป็นข่าวโด่งดังนั้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของนายสมพงษ์ และนางอำนวยมุกด์ดา ชำนาญไพร ลุงกับป้าที่ปรากฎภาพร้องเรียนเรื่องรถของกลางหายตั้งแต่ปี 2560 ถึงปัจจุบัน มีภาพปี 2563 ขณะที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ ยกมือไหว้ แล้วก้มกราบด้วยความสุภาพนั้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

นางอำนวยมุกด์ดา เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีข่าวกับผู้กำกับโจ้เมื่อปีที่แล้วก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ตนเองเรียกร้องปีเมื่อ 2561 เป็นข่าวมาตลอด พอมาปี 2563 ไม่มีใครทำข่าวป้าแล้ว ตอนที่ผู้กำกับโจ้กราบตน ตนเองมองดูว่าผู้กำกับไม่น่าเป็นคนใจ ร้ า ย ขนาดนี้ ตนเองเห็นคลิปแล้วรับไม่ได้ โ-ห-ด-ร้-า-ย-เกินที่มนุษย์จะทำกันขนาดนี้ คนร้องขอความช่วยเหลือขนาดนั้น แมวตัวหนึ่งคนยัง-ฆ่-า-ไม่ได้เลย แล้วทำขนาดนี้ สงสัยว่าทำได้อย่างไร

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ตอนที่ตนเองเจอเขาดูสุภาพ เรียบร้อย ก้มลงกราบ ตนยังไม่เคยเจอใครเรียบร้อยขนาดนี้ ไม่คิดไม่ฝันว่าคนแบบนี้จะทำได้ขนาดนี้ ย้อนกลับไปตอนที่ข่าวออกว่าผู้กำกับมาเคลียร์ปัญหาให้ตน ตนเองยืนยันว่าไม่มีอะไรคืบหน้า หรือได้รับการแก้ไข ทุกอย่างเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีคดีเพิ่มขึ้น 1 ข้อหา เรื่องการ-ยั-ก-ย-อ-ก-ทรัพย์ของตัวเอง ตอนนั้นมีการอ้างว่าผู้การฯสั่งเคลียร์ 7 วัน จนถึงวันนี้ก็นิ่ง เรื่องนี้ผ่านมือผู้กำกับนครสวรรค์มา 5 คนแล้ว หนำซ้ำตนเองเคยถามกลับไปยังผู้กำกับโจ้ หลังเหตุการณ์กราบตนได้รับคำตอบจากผู้กำกับโจ้ว่า ก็ป้าไม่มาเอา เขาก็ขายสิ ตำรวจอะ ตนเองก็งงว่าตนจะไปเอาอย่างไร เพราะมันเป็นรถของกลาง ผู้กำกับโจ้สัญญาว่าจะดูแลคดีให้ จนถึงวันนี้คดีตนยังไม่ได้รับการดูแล

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ตนมองว่าการที่ผู้กำกับโจ้ทำกับตนแบบนั้น มีการกราบมันคือการแสดง แสดงถึงนิสัยว่าเขาสามารถทำได้ทุกอย่าง สร้างภาพเป็นคนดี แต่มันผิดกับสิ่งที่เขาเป็น ตั้งแต่ไม่มีเรื่อง-ฆ่-า-ค-น-ต-า-ย ตนเองมองว่าผู้กำกับโจ้สร้างภาพอยู่แล้ว จนถึงวันนี้ตนเองยังไม่รู้เลยว่าใครเอารถของกลางไปขายให้อู่ ตอนนี้ตนเองยังคาใจกับตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ว่า ใครขายรถตนไปขาย

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

นายสมพงษ์ เปิดเผยว่า ตนเองมองว่าสิ่งที่ผู้กำกับโจ้กราบไหว้ตนมันคือการสร้างภาพ ความจริงไม่ใช่แบบนั้น วันนั้นเรียกตนเองไปเจรจาพูดคุยว่าใครขายรถตน แต่ตนก็ไม่ได้คำตอบ ผู้กำกับให้ร้อยเวรเขียนว่าใครขายรถตน แต่ก็ไม่ได้คำตอบแบบนั้น ผู้กำกับโจ้เคยพูดกับตนประโยคหนึ่งว่า

สมัยเรียนนายร้อย เคยสาบานกับ ร.5 เอาไว้ว่าจะช่วยเหลือประชาชนให้ดีที่สุด ตนก็ดีใจที่ได้ยินแบบนั้น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้คำตอบใด ๆ ตนเองอยากให้คำสาบานที่เขาสาบานไว้สนองคืนเขามากกว่านั้น ยิ่งตนเห็นคลิปแล้ว ตนมองว่าคน-ต-า-ย-เป็นคนมีชีวิตจิตใจ ไม่ใช่ก้อนไม้ ที่จะไป-กระ-ช-า-ก-เขาเหมือนห-มู-ห-ม-า เขาทำไม่ได้ มัน-โ-ห-ด-ร้-า-ย สมัยตนไปยืนถือป้ายเรียกร้อง ผู้กำกับก็ส่งตำรวจไป 20 คน ไปยืนล้อมตน ตนเองไม่เชื่อเลยว่าผู้กำกับไหว้ตนจากใจ หลังวันนั้นไม่เจอผู้กำกับไม่ได้คุยอีกเลย ตนเองยังแอบคิดเลยว่าถ้าตนดื้-อ อาจจะถูก-ถุ-ง-ค-ลุ-ม-หัวก็ได้ เพราะใจเขาทำได้ถึงขนาดนั้น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

เรื่องพรรคพวกของเขาที่อยู่ในคลิปวงจรปิด ตนก็อยากถามว่า ห้ามกันบ้างไหม คนที่นอนร้องโ-อ้-ย ๆ ๆ มันหยุดได้ไหม ยังเดินหยิบผ้า ส่งของให้ จะอ้างนายสั่งตนมองว่า ไม่ใช่เด็ก ป.2 หากนายสั่งขอถามกลับว่า ถ้านายสั่งไปกิน... จะไปกินไหม ดังนั้นมันเหมือนเป็นเจตนาช่วยกัน โรงพักนี้ก็มีทั้นคนดีและไม่ดี ตนเองไม่เหมาคนดีก็มีตำรวจบางคนก็ให้กำลังใจตน เรื่องของตนก็มีความเกี่ยวข้องกับตำรวจ เพราะรถของกลางหายไปจากตำรวจ ถ้าร้อยเวรไม่ปล่อยไป ใครจะปล่อย ตนเองยังยืนยันคนผิด ผู้ต้องหาก็คน ตำรวจไม่มีสิทธิ์ตัดสิน ไม่มีสิทธิ์-ฆ่-า-คน แบบนี้เราจะพึ่งใครได้ สิ่งที่ผู้กำกับฝากไว้คือตนเองมีคดียักยอกทรัพย์ติดตัวเพิ่มอีก 1 คดี ปัญหาเก่าก็ไม่ได้แก้ไข อีกอย่างทรัพย์ที่ยักยอกคือรถของตนเอง ป้าอำนวย พูดเสริมว่า เรื่องนี้ผู้กำกับเป็นทั้งผู้กำกับ และแสดงเอง

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ