หลอกสั่งกาแฟ 400 แก้ว ดีใจนึกว่าได้ออร์เดอร์ใหญ่ สุดท้ายกลับโดนเชิดเงิน

หลอกสั่งกาแฟ 400 แก้ว ดีใจนึกว่าได้ออร์เดอร์ใหญ่ สุดท้ายกลับโดนเชิดเงิน

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.สุรีพร (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้จัดการร้านกาแฟอเมซอนแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ว่า ถูกคนร้ายออกอุบายหลอกสั่งกาแฟ 400 แก้ว ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.44 น. ได้มีชายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ กางเกงยีน ทำทีเข้ามาติดต่อสั่งซื้อกาแฟ 400 แก้ว เป็นเงิน 22,000 บาท และให้ไปส่งในวันนี้ (27 ส.ค.)

โดยอ้างว่าเป็นความลับ เพราะส่งบ่อนการพนันใกล้ๆ นี้ และจะให้ค่าไปส่งอีก 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 24,000 บาท ตนก็ดีใจช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ยังมีออร์เดอร์ชุดใหญ่เข้ามา

น.ส.สุรีพร เล่าอีกว่า จากนั้นคนร้ายออกอุบายว่าจะมีการจ่ายเงินล่วงหน้าเลย โดยบอกให้ไปเอาเงินกับคนชื่อเก๋ ฝ่ายบัญชีบ่อนพนันดังกล่าว โดยคนชื่อเก๋ จะมีเงินใส่ซองไว้ 30,000 บาทส่งให้ จึงให้เตรียมเงินทอนไป 6,000 บาทกับบิลใส่ซองน้ำตาลเพื่อส่งให้คนชื่อเก๋ โดยให้พนักงานที่ร้าน 2 คนไปกับเขาเพื่อรับเงินค่ากาแฟและเอาลังโฟมกลับมาไว้ใส่กาแฟไปส่งตามนัดหมาย

กระทั่งน้องพนักงานอีกคนกลับมาบอกว่าเอาแก้วไปวัดขนาดกล่องโฟมว่าจะใส่ได้กี่แก้ว แต่ระหว่างนั้นชายคนดังกล่าวให้น้องอีกคนนั่งรอริมถนน พร้อมดึงซองใส่เงินไป แล้วบอกให้รอจะไปเอารถมารับ ก่อนหายตัวไปถึงรู้ว่าถูกหลอก จึงนำกล้องวงจรปิดในร้านเป็นหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง

น.ส.ปรีญาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าเป็นแคชเชียร์ วันเกิดเหตุคนร้ายเดินเข้ามาบอกว่าจะสั่งกาแฟประมาณ 400 แก้ว และขอกระดาษ A4 ไปจด ก่อนดึงตัว ผจก.ร้านออกไปคุย หลังจากนั้น ผจก.เข้ามาในร้าน บอกให้เตรียมเงินทอน 6,000 บาท และให้น้องอีกคนจึงหยิบเงินทอนในซองสีน้ำตาลให้อีกคนรับไป ซึ่งจังหวะตอนที่น้องเอาเงินออกไป น้องพนักงานไม่รู้ว่าในซองคือเงิน ทำให้จังหวะที่คนร้ายหยิบซองไปเลยไม่รู้ว่าในซองคืออะไรจึงไม่ได้โวยวาย กระทั่งมารู้ทีหลังว่าเป็นเงินทอนของร้าน คนร้ายก็หนีไปแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ