ไร้เงา ผกก.โจ้

ไร้เงา ผกก.โจ้

จากกรณีการตายของนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หลังจากถูกจับคดียาเสพติดที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยครอบครัวคาใจการตายว่าถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ โจ้ ผู้กำกับ สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงดำคลุมหัวจนตาย เมื่อ 5 ส.ค.64 ก่อนจะมีคลิปวงจรปิดเผยพฤติกรรมออกมาเป็นวินาทีการถูกทำร้ายร่างกาย ก่อนเสียชีวิตนั้น

ล่าสุด มีการออกหมาย 13 คน ในชุดปราบปราม 05 เป็นตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี

1. พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล (โจ้) ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์

2. พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง (ต้น) สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ (จับแล้ว)

3 ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค (ไก่) รองสวป.สภ.เมืองนครสวรรค์ หัวหน้าชุด (จับแล้ว)

4. ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา (ต้อง) รองสว.(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ รองหัวหน้าชุด

5. ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว (โบ้) ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองนครสวรรค์ ประจำชุด (จับแล้ว)

6. ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น (เต้) ผบ.หมู่(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ประจำชุด (จับแล้ว)

7. ส.ต.ต.ปวีกรณ์ คำมาบัว (ต้อม) สภ.ตาคลี คนขับรถ ผกก. (จับแล้ว)

สำหรับห้องปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ อยู่แยกออกจากตัวอาคารหลักที่ให้บริการประชาชนแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งเป็นลักษณะห้องที่มีการก่อสร้างต่อเติมเพิ่ม มีการใช้พื้นที่โดยให้ส่วนของงานจราจร และสายตรวจเข้ามาทำงานภายในอาคารไม้

ส่วนห้องปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด มีการก่อสร้างต่อเติม ให้เป็นที่ทำการของชุดปฏิบัติการ 05 โดยเป็นอาคารปูนชั้นเดียว ทาสีเหลือง ตัดกับสีเลือดหมู ด้านหน้ามีป้ายข้อความระบุว่า “ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์” ประตูและหน้าต่างเป็นกระจก แต่มีมู่ลี่ทำเป็นผ้าม่านปิดกั้นไม่ให้มองเห็นด้านใน และห้องทำงานของ 05 ทำเป็น 2 ส่วน ส่วนหน้าห้องกว้าง 5 เมตร ยาว 8 เมตร ส่วนหลังกว้าง 5 ยาว 7 เมตร

ทีมข่าวเดินทางมายังห้องพักของอดีตตำรวจธรณินทร์ มาศวรรณา ผู้ต้องหา ซึ่งมีที่พักอยู่ในแฟลตตำรวจหลัง สภ.เมืองนครสวรรค์ ตามที่อยู่หมู่ 9 ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เมื่อทีมข่าวมาถึงห้องพักดังกล่าว พบว่าห้องมีการปิดประตู ด้านบนประตูมีการติดชื่อและนามสกุลผู้ต้องหา ด้านหน้าประตูมีรองเท้าผู้ชาย 1 คู่ และรองเท้าผู้หญิงอยู่ 1 คู่ ทีมข่าวพบายามเคาะประตูเรียกสอบถาม แต่ก็ไม่มีใครมาเปิดประตูห้องแต่อย่างใด

ด้านนางสาวเชอรี่ (นามสมมติ) ภรรยาของตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า ช่วงแรกที่อดีตผู้กำกับโจ้เขามาประจำการที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ก็ดูเป็นคนดี กระทั่งต่อมาตัวเองก็ได้ยินข้อมูลจากสามีตัวเองที่เป็นตำรวจใน สภ.เมืองนครสวรรค์ว่า ผกก.โจ้ รายนี้ เขามีพฤติกรรมชอบให้ลูกน้องเก็บค่าปรับด่านตรวจโควิด ค่าปรับเคอร์ฟิว และค่าปรับต่าง ๆ แล้วนำเงินค่าปรับที่เก็บได้ ส่งให้กับผู้กำกับคนดังกล่าวเป็นประจำ แล้วสามีตัวเองยังเล่าให้ตัวเองฟังว่าอดีตผู้กำกับรายนี้เป็นคนใจร้อน ชอบด่าผู้ใต้บังคับบัญชา

โดยยอมรับตอนที่ตัวเองเห็นคลิปวงจรปืด ตัวเองรู้สึกตกใจมาก และคิดว่าเป็นพฤติกรรมที่โหดร้ายมาก เพราะเป็นการฆ่าคนเสียชีวิต และถ้าไม่มีคลิปวงจรปิดออกมา ตัวเองคิดว่าลูกน้องของ ผกก. รายนี้อาจรับผิดแต่เพียงพวกเขาเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่ลูกน้องที่อยู่ในคลิปก็เพราะทำตาม ผกก. รายนี้สั่ง ถ้าไม่ทำตามเขาสั่งเขาก็จะถูกลงโทษ

เมื่อวานนี้พอสามีตัวเองเห็นคลิปวงจรปิด เขาก็ได้พูดขึ้นมาว่า "อ๋อ ว่าแล้ว ทำไมเช้าวันนั้น ทำไมมีพระมาสวดที่โรงพัก" ซึ่งตอนนี้สามีตัวก็คิดว่าที่มีการเอาพระมาทำบุญที่โรงพัก ก็อาจเป็นการเอามาทำบุญให้กับผู้ตายหลังเกิดเหตุอีกด้วย และคาดว่า อดีต ผกก.โจ้ เขาน่าจะเป็นคนที่นิมนต์พระมาทำบุญดังกล่าว ตัวเองอยากฝากถึงตำรวจว่าถ้าผู้ต้องหาทำผิดก็ให้เขาถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ตำรวจไม่ควรตั้งตัวเป็นศาลเตี้ย ทีมข่าวเดินทางต่อไปยังชั้น 3 ของโรงพัก ซึ่งเป็นห้องของอดีต ผกก.โจ้พบว่ามีการโยงสายสิญจน์จากด้ายนอกโรงพัก เข้าไปที่บริเวณในห้องของอดีต ผกก. แล้วไปสิ้นสุดที่บริเวณหิ้งพระในห้อง ส่วนที่ห้องปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดสถานีตำรวจภูธรนครสวรรค์ ซึ่งเป็นห้องที่เกิดเหตุในกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบสายสิญจน์ตามบริเวณรอบห้องแต่อย่างใด

คลิป

ขอบคุณ คลิปและข่าวจากอัมรินทร์ทีวี 34

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ