ผู้กำกับโจ้ ลือหนักหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ผู้กำกับโจ้ ลือหนักหนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ ผู้กำกับโจ้ หรือ พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล ออกจากราชการไว้ก่อน หลังคลิปฉาวคลุมหัวผู้ต้องหาดับ ยันถ้าหนีก็จะจับมาลงโทษให้ได้ ไม่มีการปกป้องแน่นอน

ความคืบหน้ากรณี พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ตกเป็นประเด็นถูกกล่าวหาใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดเพื่อรีดเงิน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาเสียชีวิต และล่าสุด (24 สิงหาคม 2563) ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้มีการเผยคลิปหลักฐานเหตุการณ์นาที ผู้กำกับโจ้ และลูกน้องอีกรวม 5 คน ร่วมกันทำร้ายผู้ต้องหาออกมานั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันเดียวกัน รายการข่าว 3 มิติ รายงานบทสัมภาษณ์ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 12 นายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง คาดว่า (25 สิงหาคม) อาจมีการออกหมายจับคดีอาญาได้ พล.ต.อ. สุวัฒน์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่า ผู้กำกับโจ้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วนั้น ข่าวก็เป็นข่าว ไม่มีใครจะปกป้องใครทั้งนั้น ถ้าหนีก็จะใช้ทุกวิธีตามจับกลับมาให้ได้ ต้องลงโทษให้ได้ทุกคน หากนำตัวมาไม่ได้ ความเชื่อมั่นก็จะไม่เกิด และจะเสียหายต่อภาพรวมทั้งหมด ดังนั้นจะต้องเอาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ไม่มีใครช่วยใคร สำหรับคนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่ยังอยู่ในพื้นที่

พล.ต.อ. สุวัฒน์ ทิ้งท้ายถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องในคดีว่า "ในฐานะที่เคยเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ อยากให้สำนึกในความรับผิดชอบชั่วดีบ้าง สำนึกไม่ได้ก็ให้สำนึกในความเป็นมนุษย์บ้างก็ยังดี ถ้าทำก็รับสารภาพและก็รับโทษไป มันหนีไปไม่ได้อยู่แล้ว อย่างน้อยก็ทำให้เห็นว่าสำนึก ส่วนคนที่ยังไม่ปรากฏตัวก็จะตามกลับมาให้หมด ยืนยันว่าไม่เคยคิดจะช่วยเหลือใครทั้งนั้น ส่วนตัวเลข 13 คน เป็นตัวเลขเบื้องต้น ซึ่งอาจจะมีมากกว่านี้ก็ได้ ให้ทีมสืบสวนทำงาน แต่ยืนยันว่า เราจะไม่ปล่อยให้คนกระทำผิดลอยนวล"

หากมีความคืบหน้าอย่างไรทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการข่าว 3 มิติ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ