ไรเดอร์ ฟู้ดแพนด้า

ไรเดอร์ ฟู้ดแพนด้า

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาเวลา 15.30 น. กลุ่มไรเดอร์ ของบริษัท ฟู้ดแพนด้า (ไทยแลนด์) จำกัด ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 100 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานฟู้ดแพนด้าเชียงใหม่ ภายในโครงการ เจเจ มาร์เก็ต ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับทางบริษัท โดยกลุ่มไรเดอร์เผยว่า ปัจจุบันกำลังได้รับผลกระทบจากการที่บริษัท ฟู้ดแพนด้า มีการปรับลดค่ารอบบริการ ในทุกระดับของพนักงานส่งอาหาร(ไรเดอร์) จากเดิมราคารอบละ 27 บาท เหลือเพียง 23 บาท ทำให้กลุ่มไรเดอร์ มองว่านโยบายดังกล่าวเกิดความไม่เป็นธรรม จึงนัดรวมตัวยื่นหนังสือถึงผู้บริหารในครั้งนี้

ในหนังสือที่ทางกลุ่มพนักงานไรเดอร์ ฟู้ดแพนด้า จะยื่นร้องเรียนกับทางบริษัทฟู้ดแพนด้า ระบุว่า ตามที่ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรับปรุงระบบค่ารอบของไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 23 ส.ค.64 นั้น ทางกลุ่มไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ อยากทราบรายละเอียดการปรับค่ารอบในครั้งนี้ ดังนี้

1. ทางกลุ่มไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ อยากทราบเรื่องผลตอบแทนว่าทางบริษัทฯ คิดคำนวณผลตอบแทนแบบไหน อย่างไร โดยอ้างอิงจากสภาวะเศรษฐกิจ และค่าครองชีพ ณ ปัจจุบันหรือไม่

2. กลุ่มไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ อยากให้บริษัทฯ ยึดผลตอบแทนแบบเก่า ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นค่าตอบแทนแบบใหม่ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ และค่าครองชีพที่สูงขึ้นโดยตลอด แต่ผลตอบแทนที่ทางบริษัทฯ ได้ปรับปรุงมานั้นไม่สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบัน

ดังนั้น ทางกลุ่มไรเดอร์ ฟู้ดแพนด้า จังหวัดเชียงใหม่ ขอทราบรายละเอียดตามที่แจ้ง ภายในวันที่ 24 ส.ค.2564 เวลา 18.00 น. หากทางกลุ่มไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่ได้รับคำตอบตามช่วงเวลาดังกล่าว ทางกลุ่มฯ จะขอยุติการทำงานวิ่งรับงานออเดอร์ในวันที่ 25 ส.ค.2564 จนกว่าจะได้รับทราบรายละเอียดดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ