ศูนย์พักคอย CV19

ศูนย์พักคอย CV19

วันที่ 23 ส.ค.64 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พักคอย อบต.สะเดียง นำพระพุทธรูปรวมทั้งบาตรน้ำมนต์ ไปทำการปะพรมน้ำมนต์ให้แก่ผู้ที่กักตัวอยู่ในศูนย์พักคอยขององค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง พร้อมข้อความว่า สี่วันสี่คืนที่ผู้ป่ วยศูนย์ CI สะเดียงแจ้งว่า โดน...หลอก หลายๆ เสียงแจ้งมา ทีมงานจะนิ่งนอนใจก็คงไม่ได้ ผู้ป่วยเขาไม่สบายใจ และกลัวกัน ทีมงานนิมนต์พระท่านทำน้ำมนต์ พร้อมพระพุทธรูปไปตึกผู้ป่วยพระท่านสอนบทสวด หมีก็จำได้บ้างไม่ได้บ้าง ท่องผิดท่องถูก สวดไปพรมไป จุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง เอาเป็นว่า ผู้ป่วยสบายใจ คืนนี้คงนอนกันได้แล้วนะคะ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุํกดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ศิริพร นาคสำราญ นักพัฒนาชุมชนชำนาญการพิเศษ องค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลศูนย์พักคอยของ อบต.สะเดียง ซึ่งตั้งอยู่ภายในสนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ปัจจุบันมีผู้ป่วยสีเขียวอยู่ 41 ราย

ส่วนสาเหตุที่ตนโพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวเนื่องจากมีผู้ป่วยหลายรายมาแจ้งว่าถูก..หลอกในช่วงกลางดึก โดยจะมีเสียงผู้หญิงร้องไห้ มีบางคนบอกว่าเห็นเป็นเ ง า รวมทั้งมีเสียงเหล็ กหล่นเสียงดัง เป็นเช่นนี้มา 4 คืนแล้ว ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ที่จะทำให้ผู้ป่วยสบายใจ

จึงได้เดินทางไปนิมนต์พระที่วัดแห่งหนึ่งเพื่อให้มาประพรมน้ำมนต์ให้แก่ผู้ป่ วย แต่เนื่องจากไม่สามารถที่จะเข้ามาภายในสถานที่กักตัวได้ พระจึงได้ทำพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ พร้อมกับมอบพระพุทธรูป 1 องค์ให้ตนนำมาทำพิธีที่ศูนย์พักคอยดังกล่าว

โดยเมื่อตนมาถึงก็ได้นำพระพุทธรูปไปตั้งไว้ภายในศูนย์ตรงจุดที่วัดความดัน เพื่อให้ผู้ป่วยได้กราบไหว้ จากนั้นได้นำน้ำพระพุทธมนต์ที่พระได้ทำพิธีแล้ว มาประพรมให้กับผู้ป่วย รวมทั้งบริเวณภายในและภายนอกของสถานที่ จากนั้นได้จุดธูปบริเวณด้านนอกศูนย์พร้อมทั้งบอกล่าว ด ว ง วิ ญ ญ า ณ เจ้าที่เจ้าทาง ให้ปกปักรักษาและดูแลผู้ป่วยรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคนให้ปลอดภัย

ในส่วนของตนที่มาเข้าเวรในตอนกลางคืนก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์ใดๆ เลย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าที่ผู้ป่วยเจอนั้นคิดไปเองหรือเปล่า แต่ทั้งนี้ในศูนย์พักคอยแห่งนี้ยังไม่มีผู้ เ สี ย ชี วิ ต แม้แต่รายเดียว อย่างไรก็ตามตนก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้ป่วยสบายใจ

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ