แม่เชื่อทุกขลาภ หลังลูกชาย เพิ่งถูกรางวัลที่ 1 จมน้ำเสียชีวิต

แม่เชื่อทุกขลาภ หลังลูกชาย เพิ่งถูกรางวัลที่ 1 จมน้ำเสียชีวิต

จากเหตุการณ์ที่ นายสมศักดิ์ เกิดโมรี อายุ 41 ปี ผู้เคยโชคดีถูกรางวัลที่ 1 จมน้ำเสียชีวิต ที่บริเวณทุ่งนา บ้านแจ้งเจริญ หมู่ที่ 4 ต.หนองใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิด เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 21 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 113 หมู่ 4 บ้านแจ้งเจริญ ต.หนองแจ้งใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านผู้เสียชีวิต และเป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล โดยได้พบกับญาติผู้ตาย และได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า

ผู้เสียชีวิตป็นคนชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ และมีโรคประจำตัวคือโรควูบ เคยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมาก่อน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและ นายเสน่ห์ นาดี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท และมีสติไม่สมประกอบ ได้เดินทางไปดูเบ็ดตกปลาบริเวณสระน้ำดังกล่าว

คาดว่าระหว่างที่กำลังก้มลงไปดูเบ็ดนั้น โรคประจำตัวคงจะกำเริบ ทำให้วูบหน้าคว่ำลงไปในน้ำ แต่เพื่อนที่ไปด้วยคิดว่าผู้ตายงมดูเบ็ดจึงไม่ได้สนใจ จนญาติอีกคนมาพบเข้าจึงรู้ว่า เสียชีวิตแล้ว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย ให้มาตรวจสอบ ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิตครั้งนี้

ด้าน น.ส.วัลลี เกิดโมลี อายุ 36 ปี น้องสาวผู้ตาย เล่าว่า พี่ชายเดิมเคยทำงานอยู่ที่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรสาคร จนเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา พี่ชายถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบได้เงิน 6 ล้านบาท

ต่อมาวันที่ 28 มิ.ย.64 พี่ชายก็ลาออกจากงาน เดินทางกลับมาอยู่กับแม่ที่บ้าน แต่ก่อนหน้าที่พี่ชายจะถูกรางวัลที่ 1 นั้น ก็เคยถูกรางวัลที่ 5 มาแล้ว 2 ใบ ปกติพี่ชายจะเป็นคนชอบดื่มเหล้าเป็นประจำอยู่แล้ว และมีโรคประจำตัวคือโรควูบ

ด้าน นางประกอบ เกิดโมลี อายุ 62 ปี แม่ผู้ตาย เล่าว่า ตนมีลูก 3 คน ผู้ตายเป็นคนโต ซึ่งผู้ตายเคยถูกรางวัลที่ 1 จริง จำนวน 1 ใบ งวดวันที่ 16 มิ.ย.64 ซึ่งกลับมาอยู่บ้านก็เอาแต่ดื่มเหล้าทั้งวัน บางทีก็ทะเลาะกับตน

ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิตนั้น ผู้ตายได้มาบ่นให้ฟังว่าเวียนหัวและปวดหัว จนกระทั่งวันที่เกิดเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบด้วย ส่วนอีกความเชื่อหนึ่ง ตนก็คิดว่าเป็นทุกขลาภ เพราะหลังจากถูกรางวัลที่ 1 มา ตนเคยชวนผู้ตายไปทำบุญด้วย แต่ถูกปฏิเสธตลอด และเอาแต่ดื่มสุรา ส่วนเงินรางวัลที่เหลือนั้น ตนก็เก็บไว้และแบ่งให้ลูกอีกสองคนที่เหลือตามที่ผู้ตายเคยบอกไว้ และจะฌาปนกิจศพ ในวันนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ