ผลสอบ หมอสาว พาครอบครัว รับไฟเซอร์

ผลสอบ หมอสาว พาครอบครัว รับไฟเซอร์

สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เผยสอบสวนแพทย์หญิง พาญาติฉี ดไฟเซอร์ อ้างเป็นวัคซี น ก้ น ขวดที่ต้องทิ้ง ข ย ะ ความจริงไม่ใช่แบบนั้น จ่อสรุปสำนวนความผิดวินัยส่งถึงผู้ว่าฯ กรณีแพทย์หญิงคนหนึ่งที่ โรงพยาบาลนบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พาญาติมาเข้ารับ วั ค ซี น โ ค วิ ด ไฟเซอร์ ที่ใช้เฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าเท่านั้น ซึ่งต่อมาแพทย์หญิงรายดังกล่าวได้ออกมาขอโทษ พร้อมชี้แจงว่า เป็นวัคซีนที่เหลือก้ นขวดต้องทิ้ง ข ยะ อยู่แล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 21 สิงหาคม 2564 เฟซบุ๊ก เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ก่อนหน้านี้แพทย์หญิงรายดังกล่าว ได้แสดงความจำนงในการขอยื่นใบลาออก แต่ภายหลังได้เปลี่ยนใจ อ้างว่าได้รับกำลังใจจากผู้บริหารระดับสูง และต้องการที่จะปฏิบัติงานเพื่อชาวนบพิตำต่อไป ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องยืนยันว่า

ภาพจาก GMM25Thailand

เอกสารการลาออกที่ยื่นมานั้นยังไม่สมบูรณ์ตามระเบียบของทางราชการ ทั้งยังต้องพิจารณาวินัยจากการตั้งกรรมการสอบสวนจึงทำให้การลาออกยังไม่เป็นผล รวมทั้งการยกเลิกการลาออกนั้นเป็นสิทธิส่วนตัวที่สามารถทำได้

ด้าน นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้การสอบสวนวินัยเสร็จสิ้นแล้ว อยู่ในระหว่างการสรุปสำนวนและกำหนดแนวทางการดำเนินการทางวินัย ซึ่งจะเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้พิจารณาตามขั้นตอนระเบียบของทางราชการ

ส่วนกรณีที่แพทย์หญิงอ้างว่า วั ค ซี น อยู่ในถังข ยะ ข้อเท็จจริงนั้นการใช้ วั ค ซี น ไฟเซอร์แต่ละโดสจะใช้เ ข็ มและ ห ล อ ด แบบ พิ เศษ ช่วยลดการสู ญ เ สี ย วั ค ซี นให้น้อยที่สุด (Low dead space syringe) จากปกติที่ 1 ขวด จะได้ 6 โดส เมื่อใช้ไซ ริงค์ พิเศษจะได้เพิ่มขึ้นเป็น 7 โดส การอ้างว่าโดสที่ 7 เป็นโดสที่ทิ้งนั้นไม่ใช่ แต่เป็นความตั้งใจอยู่แล้ว เป็นไปในลักษณะเดียวกับการใช้ วั ค ซี น แอสตร้าเซเนก้า ที่ปกตินั้นฉี ดได้ 10 โดส แต่เราสามารถดึง ฉี ด ได้ถึง 11 โดสเป็นปกติ

อย่างไรก็ตามหากมีความคืบหน้าทีมงานจะรีบนำมาอัพเดททันที

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ