พาคนไข้ ส่งโรงพยาบาลกลางดึก แต่กลับได้รับบริการที่ไม่ดี

พาคนไข้ ส่งโรงพยาบาลกลางดึก แต่กลับได้รับบริการที่ไม่ดี

เมื่อวันที่ 21สิงหาคม เฟสบุ๊ค Ton Pongpiboonได้โพสต์คลิประบุข้อความว่า เมื่อเวลา 23:00 น. ได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วย เป็น ล ม ชั ก ย่ า น ศรีนครินทร์ เมื่อไถึงที่เกิดเหตุได้ทำการซั กประวัติผู้ป่วยและประวัติ PUI เบื้องต้นทราบแค่ว่า ผู้ป่วยมี โ-ร-ค ประจำตัวเป็น ห อ บ และ ความ ดั น เนื่องจาก ย า ที่ใช้หมดอาการจึงกำเริบ จึงได้นำผู้ป่วยส่งรพ.สิรินธร

ถามหาญาติคนป่วย แต่ญาติยังไม่มา

พอไปถึงเจ้าหน้าในคลิปได้มาทำการ ซั ก ประวัติคนไข้และสอบถามผม แต่ผมรู้ข้างต้นเพราะคนไข้ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงได้ประวัติไม่ครบ เจ้าหน้าได้ทำการแจ้งผมว่าให้ขยับตัวคนไข้ขึ้นมานอนท่าปกติ แต่ผมอยู่คนเดียว คนขับได้นำรถไปจอดอยู่ จึงบอกเจ้าหน้าที่ให้ช่วยขยับ เจ้าหน้าบอกว่า เอามาส่งก็ต้องขยับได้ ผมทำไม่ไหวจึงบอกคนไข้ให้ช่วยขยับตัวหน่อยคับ คนไข้พยายามขยับ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เดินมาด้านหัวเตียงและนำเ ท้ ายันหัวเ ตี ย ง และ ช า ก คนไข้ หลังจากนั้นหน้าเจ้าที่ก็ โ ว ย วาย ใส่ผม

ผู้เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยเหลือคนไข้เบื้องต้นและนำส่งให้ถึงมือหมอเร็วที่สุดเพื่อให้คนไข้ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ไม่เคยมีจรรย า บรรและหลักการทำงานเลยกับที่นี้เลย ไม่ใช่ครั้งแรกยังมีอีกหลายครั้ง ถ้าเป็นญาติเจ้าหน้าที่จะรู้สึกยังไง

ขอบคุณ Ton Pongpiboon

หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทั้งทางเฟสบุ๊คและ TikTok ปรากฏว่านักสือโซเชียลก็ตามสือหาพยาบาลคนดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วแถมพาทัวร์ไปลงอีกต่างหาก

และคลิปนี้ถูกส่งต่อไปในหลายเพจรวมถึงถูกแชร์ต่อในtiktok ด้วย หลังจากนี้ต้องรอการชี้แจงจากฝั่งของโรงพยาบาลอีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรื่องนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ