อัพเดท สาวนั่งอยู่ศาลาริมทางคนเดียว

อัพเดท สาวนั่งอยู่ศาลาริมทางคนเดียว

จากกรณี เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม เพจ บ่อวิน ปลวกแดง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อย่างเศร้าพอตรวจพบว่าเป็น โ ค วิ ด แฟนก็ไม่ให้นอนด้วยให้ออกมาต-า-ย-เอา ด-า-บ หน้า หญิง 33 ปี ตรวจATK พบว่าเป็น โ ค วิ ด ถูกครอบครัวให้ออกห้องเช่า มานั่งอยู่ศาลาริมทางคนเดียว กู้ภัยเร่งให้ความช่วยเหลือหาที่พักด่วนๆให้ ได้ที่จุดพักคอย วัดทด (บางไผ่) โดนนายกยศดนัย เป็นผู้มารอรับเอง หลังประสานไปร.พ.สนาม และ จุดพักคอยอื่นแล้วไม่มีที่ใดตอบรับ ทีมSCOT กู้ภัยฉะเชิงเทรา ช่วยเหลือติดต่อประสานงานรับ-ส่ง เข้าที่พักเรียบร้อยครับ

โพสต์ดังกล่าว

ขอให้หายไวๆนะครับ

กำลังใจจากพี่น้องชาวโซเชียล

อย่างไรก็ตามเป็นกำลังใจให้หายไวๆนะครับ

ขอบคุณ บ่อวิน ปลวกแดง

จากการสอบสวนพบว่าหญิงรายนี้ อายุ 33 ปี ตรวจพบว่าติด CV19 แต่ถูกครอบครัวให้ออกจากห้องเช่า จึงมานั่งอยู่ศาลาริมทางเพียงลำพัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งให้ความช่วยเหลือ และหาที่พักให้และได้สถานที่พักคอย ที่วัดทด (บางไผ่)ล่าสุดวันที่ 20 ส.ค.64 ทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.ดวงใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ผ่านวิดีโอคอล เปิดเผยว่า

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ในวันที่ 18 ส.ค.64 ที่ผ่านมา โรงงานที่ตนทำงานอยู่มีการตรวจหา CV19 เชิงรุก ปรากฎว่าผลตรวจของตนออกมาเป็นบวก พบว่าติดCV19 หลังจากนั้นตนก็โทรศัพท์ไปบอกสามี แต่สามีก็เอาแต่ด่ าด้วยถ้อยคำ ห ย า บ ค า ย และไม่ยอมฟังเหตุผลใด ๆ เพราะเกรงว่าตนจะนำCVเข้าบ้าน จากนั้นก็ได้แต่ไล่ให้ตนออกจากบ้าน

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

ทั้งนี้ ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงเก็บเสื้อผ้าแล้วก็ออกมานั่งที่ศาลาริมทาง แล้วก็โทรศัพท์ไปพูดคุยกับแม่ที่อยู่จ.อุบลราชธานี ให้ติดต่อสถานที่เพื่อจะกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด กระทั่งมีเพื่อนที่ทำงาน ขับรถผ่านมาเห็นจึงโทรศัพท์แจ้งให้กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งขณะที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ ตนยอมรับรู้สึกดีใจมาก ๆ เพราะหากกู้ภัยไม่เข้ามาช่วยเหลือ ตนก็ไม่รู้จะไปซุกหัวนอนที่ไหน จะเดินทางไปไหนก็ไม่ได้ เพราะอยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว

น.ส.ดวงใจ กล่าวด้วยว่า หลังจากที่ตนได้เข้าพักที่สถานกักตัว สามีก็โทรศัพท์เข้ามา แต่ตนตั้งใจแล้วว่าจะไม่รับสาย ตอนนี้ก็ได้ลบเบอร์สามีทิ้งไปแล้ว เพราะตนยังรู้สึกแย่กับสิ่งที่สามีพูดกับตน และแสดงออกชัดเจนว่ารังเกียจจึงไล่ตนออกจากบ้าน แทนที่จะหาทางช่วยหรือให้กำลังใจกัน แต่สามีกลับด่าซ้ำ หลังจากนี้ ตนยืนยันว่าจะตัดขาดไม่กลับไปคืนดี อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือ หากรักษาตัวหายแล้วตนก็จะเดินทางกลับไปอยู่กับครอบครัวที่บ้านเกิดในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี

ทีมข่าวเดินทางไปที่มูลนิธิกู้ภัยฉะเชิงเทรา จึงได้พบกับนายไพโรจน์ บุญหิรัญ อายุ 46 ปี หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยฉะเชิงเทรา ที่เข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ในวันที่ 18 ส.ค.64 ช่วงเวลา 20.30 น. ตนได้รับแจ้งว่ามีหญิงรายหนึ่งติด CV19 และนั่งร้องไห้ไม่มีที่ไป อยู่ที่ศาลาริมถนน ในพื้นที่ ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

เมื่อไปถึงตนก็เห็นผู้หญิงคนดังกล่าวนั่งคุยโทรศัพท์กับญาติ แล้วก็เอาแต่ร้องไห้ ตัดพ้อให้ตัวเองว่าติดCV19 และถูกสามีไล่ออกจากบ้านจึงไม่มีที่ไป เพราะว่าสามีรังเ กี ย จ จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่าหญิงรายนี้ชื่อว่า น.ส.ดวงใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เป็นสาวโรงงานแห่งหนึ่งในจ.ฉะเชิงเทรา ที่โรงงานได้ตรวจหาเชิงรุก แต่เมื่อปราผลว่าติดCV19 จึงส่งข้อความไปบอกสามี ทำให้สามีโกรธแล้วก็ไล่ออกจากบ้าน จากนั้นหน่วยกู้ภัยก็ได้ติดต่อและประสานหาจุดพักคอยที่วัดทด (บางไผ่) ซึ่งระหว่างทางที่ขับรถไปส่ง น.ส.ดวงใจ ก็เอาแต่ยกมือไหว้ขอบคุณ

ขอบคุณ ความคืบหน้าจากช่องทุบโต๊ะข่าวอัมรินทร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ