คนไข้โรงพยาบาลสนาม โพสต์เฟสบุ๊ค

คนไข้โรงพยาบาลสนาม โพสต์เฟสบุ๊ค

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม เพจ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เห็นแล้วเหนื่อยแทน คนไข้โรงพยาบาลสนามคลองหาด โพสเฟสบุ๊คเห็นใจพยาบาล ความรู้สึกของคนไข้โควิดคนหนึ่ง ที่กำลังรักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลสนามคลองหาดพิทยาคม อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ที่โพสลงเฟสบุ๊ค ภาพแรกเป็นภาพที่เขากำลังช่วยจัดการกับขยะติดเชื้อ หลังจากคนไข้แต่ละคนนำขยะมาเทรวมกัน เขาจะเป็นผู้จัดการกับถุงขยะโดยรวบและนำมากองไว้รอรถขนขยะติดเชื้อของโรงพยาบาลมารับ ระบุว่า

อยู่ในสภาพไหนเราก็เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคมได้ อันไหนแบ่งเบาเวลาพยาบาลได้ต้องทำทันทีครับ ต้องช่วยเซฟพยาบาลไม่ให้ติดเชื้อ เดี๋ยวไม่มีคนรักษาพวกเรา ส่วนอีกภาพหนึ่งเป็นภาพที่เขาและเพื่อนผู้ป่วยโควิด กำลังช่วยกันล้างทำความสะอาดห้องน้ำในโรงพยาบาลสนาม พร้อมข้อความระบุว่า

มาเด้อใครจะมาก็มาเด้อผมทำความสะอาดห้องน้ำไว้รอแล้วครับ (ยืดเส้นยืดสายหน่อย) สงสารพยาบาล 2 คน ทำงานหนักมาก ทั้งยกอาหาร เตรียมที่นอน ล้างห้องน้ำ เก็บขยะดูแลคนป่วยเป็นร้อย เห็นแล้วเหนื่อยแทน แต่ผมบอกหมอว่าตลอดเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ผมจะดูแลห้องน้ำให้และเก็บขยะเองครับ (สงสารพยาบาลจับใจ) ถ้าเป็นเมียผมๆให้ลาออกแล้ว ใครไม่เห็นไม่รู้หรอก ทุกวันนี้อำเภอคลองหาด ใช้สถานที่โรงเรียนคลองหาดพิทยาคมและห้องประชุมที่ว่าการอำเภอคลองหาดเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยได้ 100 เตียง วันนี้(15 ส.ค.64) มีผู้ป่วยที่กำลังรักษาจำนวน 70 ราย

ขอบคุณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ