อนช่วย ชุมชนมุสลิม

อนช่วย ชุมชนมุสลิม

วันที่ 13 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ชุมชนสามัคคีคลองสองต้นนุ่น จุดโรงเรียนสอนศาสนา ที่อยู่ ซอยรามคำแหง 190/3 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม. 10510 (ติดการเคหะมีนบุรี) พบว่าเป็นชุมชนที่มีผู้ติดโ ค วิ ด เป็นจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้ปิดชุมชนทั้งหมดห้ามเข้าออก โดยยังไม่มีหน่วยงานภาครัฐเข้าไปดูแลช่วยเหลือ มีเพียงกลุ่มอาสาขอรับบริจาคแล้วเอาอาหารเข้าไปส่ง ซึ่งยังต้องการอาหารกล่อง และอาหารแห้ง เป็นจำนวนมาก

เหมียว สุวารีย์ ศรีวิวัฒน์ อาสาที่เข้ามาดูแล เปิดเผยว่า ทั้งนี้ชุมชนดังกล่าว เป็นชุมชนมุสลิม ตั้งอยู่ริมคลอง ซึ่งเดิมได้ประสานไปยังหน่วยงานราชการ และมี แพทย์ชนบท เข้ามาตรวจแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีประมาณ 25 ครอบครัว มีคนป่วย/กักตัว 78 คน

และมีอาสาสมัครเพียงคนเดียวที่ดูแลอยู่ ซึ่งทั้งชุมชนมีประชาชนอยู่มากกว่านี้ แต่ด้วยการที่เป็นอาสาคนเดียวที่เข้ามาดูแลจึงต้องทำเท่าที่ทำได้ จึงอยากให้หน่วยงานราชการเข้าไปช่วยเหลือ และคัดกรองผู้ป่วยโ ค วิ ด โดยด่วนเพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

หลังจากตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อ ทีมแพทย์ที่มาแจ้งว่าจะมีการนำเข้าระบบของหน่วยงานรัฐ ซึ่งจะมีการส่งย ามารักษาที่บ้าน โฮม ไอโซเลชั่น แต่ถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการส่งยามาให้ผู้ติดเ ชื้ อ ในชุมชน มีเพียงอาสาจากละแวกใกล้เคียง ที่ช่วยเข้ามาดูแลนำ ย า มาแบ่งให้บ้างเท่านั้น ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อ คุณเหมียว อาสาสมัครที่เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน โดยติดต่อได้ที่เบอร์โทร 095-750-8830

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ