ติ๊ก เจษฎาภรณ์

ติ๊ก เจษฎาภรณ์

เรียกได้ว่าได้ใจไปเต็มๆ สำหรับ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ถามใจข้าราชการได้เงินเดือนเท่าเดิมไหม หลังหลายอาชีพได้ผลกระทบ โดย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ได้เชิญแขกรับเชิญพิเศษคนแรก อย่าง รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทย าศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มาร่วมพูดคุยกับประเด็นดังกล่าว

ซึ่งในขณะที่พูดคุย ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ก็ได้ถามถึงเรื่อง โ ค วิ ด ทำให้หลายๆอาชีพสูญเสียรายได้ไป คนที่เป็นข้าราชการยังได้เงินเดือนเท่าเดิมไหมครับ ถามจริงๆครับ อยากทราบว่าได้เท่าเดิมไหม หรือ ต้องลดทอนลงไปเพื่อเอาส่วนหนึ่งไปช่วยเพื่อนร่วมชาติ งานนี้เล่นเอา รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ถึงกับขำ ก่อนจะตอบว่า

คุณติ๊กถามแทงใจดำมากเลย ยืนยันว่าได้เงินเดิมเท่าเดิม ทราบมาเรื่องที่นายกฯ ยอมเสียสละเงินเดือน 3 เดือน แต่ในภาพรวมจริงๆ คือได้กันเท่าเดิม อาจจะมีกลุ่มพนักงานลูกจ้าง ที่อาจจะมีปัญหาเรื่องการเบิกจ่าย ทำให้ได้เงินช้าลงบ้าง แต่ยังคงได้กันเท่าเดิม

นอกจากนี้ รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ยังพูดกับ ติ๊ก เจษฎาภรณ์ อีกว่า สำหรับคนรากหญ้าจริงๆ 1 วัน ถ้าไม่ออกไปทำงาน คือไม่มีเงินกินข้าวทั้งบ้าน แล้วนับประสาอะไรกับที่ต้องให้เขามีโทรศัพท์มือถือ มีเน็ต เพื่อลงทะเบียนเยียวยาคนละครึ่งคนกลุ่มนี้โทรศัพท์เขายังไม่มีในมือเลย แล้วเขาจะทำได้อย่างไร เราหลงทางกับนโยบายมาไกลถึงขนาดนี้ และ ยังไม่เห็นแนวโน้มที่เขาจะยอมพลิกนโยบาย

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก เฟซบุ๊ก สนทนา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ