ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรียกได้ว่ากระแสโซเชียลค่อนข้างแรงมากเลยทีเดียว สำหรับป้ายมอบไฟเซอร์ให้บุคลากรทางการแพทย์ แม้ป้าย มอบวัคซีนไฟเซอร์ แก่บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้าของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่จังหวัดนครสวรรค์ จะดำรงอยู่เพียงในสถาะ อันเป็นกระแส ดราม่า เพราะไม่เพียงแต่จะไม่ปรากฏ ณ บริเวณงานในความรับผิดชอบของสสจ.นครวรรค์ในทางเป็นจริง

แม้กระทั่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยก็ออกมาปฏิเสธ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธา รณสุขก็ออกมาปฏิเสธ ป้ายที่เห็นในงานมีเพียงไม่กี่ป้าย อาทิ ป้ายโรงพยาบาล ป้าย ห้องประชุม ป้ายบนเวทีเขียนว่านายอนุทินตรวจเยี่ยมการดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาด ป้ายรับมอบไฟเซอร์ไม่มี

ในความเป็นจริงป้าย อนุทินมอบวัคซีนไฟเซอร์ เคยมีอยู่จริง เพียงแต่เมื่อเห็นว่าไม่เหมาะสมจึงได้นำออกไปจากที่เคยติดเอาไว้ ที่กลายเป็นกระแส ดราม่า จึงอึกทึกผ่านโลกโซเชียลมีเดีย เช่นเดียวกับป้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มอบวัค ซีนให้ประชาชนเขตคลองเตยได้ฉีดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่ว่าป้ายผ้าเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ว่าป้ายผ้าเรื่อง นาย อนุทิน ชาญวีรกูล มอบวัคซีนให้กับประชาชนและบุคลากรทางการ แพทย์ได้ฉีด ที่คลองเตยหรือนครสวรรค์ ล้วนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นและดำรงอยู่ในทางเป็นจริง เพียงแต่ได้ถูกปลดออกไปเพราะมีกระแสต่อต้านตามมาอย่างรุน แ ร ง นี่เป็นปฏิกิริย าโดยตรงต่อความผิดพลาดในเรื่องของ วัค ซีน

เป็นความผิดในทาง ยุทธศาสตร์ เป็นความพลาดในทาง ยุทธวิธี กระทั่งก่อให้เกิดปฏิกิริยาอย่างกว้างขวางสะท้อนให้เห็นว่าวัค ซีน มิได้เป็นสมบัติของผู้ใดหากถ้าจะมาก็มาจากเงินภาษีของประชาชน เป็นปฏิกิริยาถึง รัฐบาล เป็นปฏิกิริยาถึง รัฐมนตรี เป็นปฏิกิริยาถึงความไม่พอใจในเชิง นโยบาย ที่ผิดพลาด แม้ว่าป้ายในลักษณะอันเกิดขึ้นที่คลองเตย

หรือในลักษณะอันเกิดขึ้นในหลายจังหวัดทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ภาคตะวัน ออกเฉียงเหนือ จะเคยเป็นเรื่องปกติอย่างยิ่งในอดีตหรือก่อนหน้านี้ แต่ในสถานการณ์การแพร่ระ บ า ด ของ โ ค วิ ด นับแต่เดือนมีนาคม 2563 เป็นต้นป้ายซึ่งเคยเป็นเรื่องธรรมดากลับไม่ธรรมดา เป็นปฏิกิริยาที่ไม่พอใจตรงไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ขอบคุณ มติชนออนไลน์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ