11 ชีวิตในชุมชนที่ปากเกร็ด

11 ชีวิตในชุมชนที่ปากเกร็ด

เมื่อวันที่ 8 ส.ค.64 เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสวมชุดป้องกันพีพีอี เดินทางมารับครอบครัวที่ติด CV1919 ทั้งหมด 11 คน ที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในซอยประเสริฐอิสลาม 38/1 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ไปส่ง รพ.สนามแล้ว หลังจากทางครอบครัวนี้ได้มีการตรวจหาCV19 ด้วยชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit แล้วทราบผลว่าบุคคลในครอบครัวติดทั้งหมดทุกคน

ซึ่งมีเด็ก 3 คน และผู้ใหญ่ 8 คน รวม 11 คน บางรายมีไข้สู ง มีอาการ ท้ อ ง เ สี ย ท้ อ ง ถ่ า ย เ ห ล ว และมีอาการ อ่ อ น เ พ ลี ย และที่น่าเป็นห่วงมีคุณตาอายุ 80 ปี มี โ ร ค ประจำตัวเป็น โ ร ค ป อ ด เริ่มมีอาการเหนื่อยหอบหายใจไม่สะดวกและมีไข้สูง

ทั้งนี้ น.ส.วัชรี ดีขาย อายุ 34 ปี เพื่อนบ้านที่คอยให้ความช่วยเหลือส่งอาหารให้กับครอบครัวที่CV19 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังจากทราบข่าวการตรวจ Antigen Test Kit ของครอบครัวนี้แล้วพบว่าCV19 ทั้งหมด 11 คน จึงได้ประสานไปทาง อสม.ในพื้นที่เพื่อให้นำเจ้าหน้าที่มาทำการสวอปเมื่อวันที่ 7 ส.ค.

ซึ่งผลออกมาเมื่อคืนยืนยันว่าทั้งครอบครัวติดCV19 วันนี้จึงประสานให้เจ้าหน้าที่มารับตัวไปรักษา ต่อมาได้รับการประสานมาจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จ.นนทบุรี ว่าจะส่งรถมารับ กระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น. ก็มีเจ้าหน้าที่มารับบุคคลในครอบครัวทั้งหมดไป

เพื่อนบ้านที่ให้การช่วยเหลือ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่สามารถประสานงานได้ช่วยส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจเชิงรุกให้กับชาวชุมชนในซอยประเสริฐอิสลาม เพราะตอนนี้มีรถมารับครอบครัว 11 คนนี้ไปแต่มีอีกครอบครัวที่มีบ้านอยู่ติดกันแล้วมีคนแ ก่อายุประมาณ 80 ปี ตอนนี้มีอาการไข้ขึ้นสูง เบื้องต้นญาติได้นำอุปกรณ์ Antigen Test Kit มาตรวจให้แล้วผลออกมาเป็นสีแดงสองขีด และก็อยู่กันทั้งหมด 4 คน รวมทั้งมีคนสติไม่ดีรวมอยู่ด้วยในบ้านหลังนั้น จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องช่วยส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจเชิงรุกให้กับชุมชนของเราด้วย เพราะตอนนี้ภายในซอยมีคนติดโ ค วิ ด กว่า 20 รายแล้ว

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ