หนูน้อยวัย 2 ขวบ ยายฝากไว้กับคนรู้จัก

หนูน้อยวัย 2 ขวบ ยายฝากไว้กับคนรู้จัก

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 7 ส.ค.64 นายประพจน์ แย้มพราย กำนันตำบลบางพลีใหญ่ รับแจ้งว่า พบเด็กหญิงวัย 2 ขวบ ถูก ทิ้ง ไว้ แถวร้านไม้ข้างถนนกิ่งแก้ว-บางพลี ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางมาถึงร้านไม้ดังกล่าว ก็พบเด็กหญิงอยู่ในสภาพม่อมแมม ยืนถือขวดนม จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เด็กคนนี้ถูกนำมาฝากไว้ จากยายคนหนึ่งที่รู้จักกัน แล้วยายหายตัวไปนานกว่า 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน

ตอนแรกก็ให้ข้าว ขนม และให้เด็กนอนในห้องนอกบ้าน เพราะต้องระวังตัวจากสภานการณ์ CV19 ยอมรับตอนแรกไม่รู้ มารู้อีกทีผ่านไป 10 วัน ว่ายายไปอยู่ รพ.สนาม ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี ต.บางพลี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงรีบแจ้ง นายประพจน์ กำนันตำบลบางพลีใหญ่ ประสานให้น้องตรวจ ATK ว่า ติด CV19 ด้วยหรือไม่ ซึ่งผลตรวจปรากฎว่าติดจริงๆ

หลังทราบผลตรวจ กำนันตำบลบางพลีใหญ่ จึงรายงาน นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี และนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ตามลำดับ เพื่อขอให้เด็กหญิงคนนี้ไปรักษาตัวอยู่กับยาย ที่ รพ.สนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เบื้องต้นสำนักปลัด อบต.บางพลีใหญ่ ได้นำรถมารับน้องไปส่ง รพ.สนาม มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี แต่ระหว่างที่เจ้าที่ซึ่งสวมชุด PPE เดินเข้ามารับ น้องตกใจกลัวร้องไห้ออกมา ทางกำนันจึงบอกให้ผู้ที่ให้การช่วยเหลือ จูงมือน้องพาเดินไปส่งขึ้นรถ จึงหยุดร้องและเดินตามไปแต่โดยดี

ขอบคุณ ไทยรัฐ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ