สาวโบกรถ แท็กซี่ ทุกคันที่วิ่งผ่านหน้า

สาวโบกรถ แท็กซี่ ทุกคันที่วิ่งผ่านหน้า

จากกรณีข่าว รถแท็กซี่ จอดทิ้งนับพันคัน ที่สหกรณ์บวรแท็กซี่ ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ตัดใหม่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพราะผลกระทบจากCV19 เมื่อวันที่ 3 ส.ค.2564ที่สหกรณ์บวรแท็กซี่ ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ตัดใหม่ ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบมีรถแท็กซี่จอดทิ้งไว้บริเวณด้านหลังอู่ประมาณ 200 คัน โดยบางคันมีเถาวัลย์และหญ้าปกคลุมตัวรถ

ภาพจาก ข่าวสด

นายฐาปกรณ์ อัศวเลิศกุล ที่ปรึกษาสหกรณ์บวรแท็กซี่ และราชพฤกษ์แท็กซี่ เปิดเผยว่า รถที่นำมาเก็บนั้น เป็นรถที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์CV19 ตั้งแต่เดือน ก.พ. 2563 จนถึงวันนี้ จึงต้องการให้ภาครัฐ ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ และผู้ประกอบการ รวมถึงขอให้ไฟแนนซ์ ผู้บริหารโตโยต้าลีสซิ่งรัชธานี ช่วยเหลือ งดเว้นค่าเบี้ยปรับ หรือ ขอให้ปรับเท่ากับเบี้ยรถบ้าน เพราะไปไม่รอดจริง ๆ

นายฐาปกรณ์ กล่าวว่า ยังมีแท็กซี่ที่ต้องจอดทิ้งอีกนับพันคันรวมเป็นเวลามาเกือบ 2 ปี โดยไม่ได้มีเพียงจุดนี้จุดเดียว แต่ยังมีตามซอกซอย ซึ่งสมาชิกได้มาทิ้งรถไว้ให้กับทางสหกรณ์บวรแท็กซี่ และสหกรณ์ราชพฤกษ์แท็กซี่ คนขับแท็กซี่ได้ไปทำไร่ทำนาตามบ้านเกิด ปัจจุบันนี้แท็กซี่ไปไม่รอด จึงขอความเห็นใจจากผู้ใหญ่ทุกกระทรวง ลงมาช่วยทางสหกรณ์บวรแท็กซี่ และราชพฤกษ์แท็กซี่ ด้วย

ภาพจาก PPTV36

สำหรับรถที่จอดไว้นานๆ ตอนนี้ ยังเจอสภาพสูบเครื่องติด เกิดความเสียหายหลายส่วนในหลายคัน เช่น เกียร์ สายพานเกียร์ ลูกปื นเกียร์ ลูกปื นล้อ เบรคยาง

ล่าสุดมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งได้โพสต์เผยคลิปหญิงสาวรายหนึ่งได้โบกแท็กซี่ทุกคันที่วิ่งผ่านหน้า โดยเจ้าของคลิประบุว่า ขอบคุณน้ำใจสาวคนนี้ เธอโบกรถแท็กซี่ทุกคัน ที่ขับผ่านหน้าเธอขอชื่นชมจากหัวใจครับ

โดยหญิงสาวผู้ใจดีรายนี้ไม่ได้ขึ้นไปใช้บริการแต่ว่าเธอให้เงินกับแท็กซี่ทุกคนที่เธอโบก เรียกได้ว่าเมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณ เจ้าของคลิป

ชมคลิปคลิก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ