สาวขับรถไปโรงเรียน

สาวขับรถไปโรงเรียน

ในยุคที่ CV19 ระ บ า ด หนัก บางคนตกงาน ไม่มีแม้แต่เงินซื้อข้าว ตลาดปิด แต่ชีวิตก็ยังคงต้องดำเนินต่อไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน วันนี้เรามีเรื่องราวของคุณลุงท่านหนึ่ง ที่ไม่ย่อท้อ ทำทุกวิถีทาง ที่จะหาเงิน เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อว่า Saowalak Thongnam ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ระหว่างทางมาโรงเรียนเช้าวันนี้ ถนนลาดยางสุดสายตาที่สองฝั่งเต็มไปด้วยท้องทุ่งนา ขับรถผ่านเจอร้านขายของเก่าอุปกรณ์ช่างต่างๆ คุณลุงนั่งขายของแบบเหงาๆ เกิดคำถามในใจ ลุงเขาจะขายของได้หรือเปล่านะ ดูเงียบๆ ไม่มีผู้คนขับรถผ่านเลย

ช่วงบ่ายขับรถกลับบ้าน แดดร้อนเปรี้ยงเลย ผ่านร้านคุณลุง เห็นลุงนั่งเหม่อๆ เลยวนรถกลับไปที่ร้าน ได้พูดคุยกัน ในขณะที่เราลงรถ ลุงเจอเราปุ๊บ ยกมือสวัสดีต้อนรับลูกค้า เราตกใจที่คุณลุงสวัสดี เราจึงรีบสวัสดีคุณลุงอย่างไว

-ขายอะไรบ้างคะ

-ของเก่าครับ เลือกได้เลยราคาไม่แพง

-วันนี้ขายได้เท่าไหร่แล้วคะลุง

-ขายไม่ได้เลยครับ มานั่งขายตั้งแต่เช้าไม่มีคนมาซื้อเลย ไม่ได้สักบาทเลยวันนี้

-หยิบเงินในรถที่มีติดตัวอยู่ร้อยกว่าบาทให้ลุงหมดเลย หนูให้ลุงไว้ใช้นะ ไม่ได้ตั้งใจมาซื้อของ จะให้ตังค์ลุงหรอ ขอบคุณครับ ไว้ไปซื้อกับข้าวที่ตลาดเสาธงเย็นนี้เลย คุณผู้หญิงเอาหินลับ มี ด ไปใช้ ผมให้ ขอบคุณค่ะลุง ให้ลุงไว้ขายนะคะ ลุงจะได้มีรายได้ สักพักมีคุณลุงเสื้อน้ำเงินมาจอดรถคุยด้วย บอกว่าลุงเขามานอนอยู่ริมถนน ตรงที่เขาขายของนี่แหละ เจ้าของนาก็ไม่ได้ว่าอะไร อนุญาตให้มานอนได้ เป็นห่วงช่วงกลางคืนนี่แหละ นอนอยู่ริมถนน กลัวรถจะ ช น จัง

ก่อนจะกลับเดินไปหยิบหน้ากากอนามัยให้ลุงและเจลแอลกอฮอล์มาให้ ลุงบอกว่าหน้ากากไม่มีพอดีเลย แต่เจลมียังใช้อยู่ แต่เราก็เต็มใจให้ทั้งสองอย่าง อย่างน้อยๆ วันนึงลุงได้ใช้ประโยชน์และห่างไกลจาก เ ชื้ อ โ ร ค ได้ ภรรย าคุณลุงจากไปแล้ว อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีบ้านอยู่ค่ะ

สุขภาพดูไม่ค่อยแข็งแรงด้วย ระหว่างคุยกันลุงไม่ค่อยได้ยิน เพราะหูไม่ค่อยดีค่ะ ปล.ใครผ่านไปผ่านมาอุดหนุนได้นะคะ ของแต่ละอย่างสภาพดีมากๆ ราคาถูกมากจริงๆ อยากได้ชิ้นไหน ฝากซื้อได้นะคะ ไม่มีค่าหิ้วค่ะ พิกัด. จากเมืองลพบุรี ผ่านแยกโคกกระเทียม เลี้ยวไปทางโคกสำโรง. ผ่านโรงเรียนเทศบาลเขาพระงามซ้ายมือ ไป 1 กม เจอสามแยกทางลัดไปบ้านหมี่ เลี้ยวซ้าย ประมาณ 200 เมตร ลุงขายอยู่ริมถนนทางซ้ายมือค่ะ

เป็นกำลังใจให้คุณลุงสู้ๆนะครับ

ขอบคุณ Saowalak Thongnam

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ