หมอขอเตียง ณวัฒน์

หมอขอเตียง ณวัฒน์

จากกรณี นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดังที่ติด CV19 ออกมาไลฟ์สดร้องไห้ ขณะที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง อ้างว่าแพทย์ท่านหนึ่งโทรศัพท์เข้ามาแจ้งและไล่ให้ออกจากโรงพย าบาล ทำให้กลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจ และเป็นกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ภาพจาก amarintv

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ค.64 คลิปเสียงที่เป็นการสนทนาระหว่างนายณวัฒน์ กับแพทย์คู่กรณี โดยรายละเอียดในคลิปเสียง เริ่มจากแพทย์รายนี้ กล่าวว่า มีเรื่องขอความร่วมมือจากนายณวัฒน์ เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้ มีคนไข้รอเข้าโรงพยาบาลจำนวนมาก ทางแพทย์ลงความเห็นว่านายณวัฒน์ สามารถดูแลตัวเองได้แล้ว จึงขอเตียงให้คนไข้รายอื่น คนไข้ที่ออกจากโรงพยาบาล ก็ไม่ต้องมีความแข็งแรงครบ รวมทั้งขอความร่วมมือให้เปิดวงจรปิดด้วย เพื่อให้หมอติดตามอาการได้ โดยพยาบาลจะเข้ามาดูเป็นเวลา

ขณะที่นายณวัฒน์ ระบุว่า ตอนนี้อาการยังไม่ดี อีกทั้งคนที่บ้านติด CV19 ทั้งหมด และอยู่ที่โรงพย าบาล แม่บ้านจะออกจากโรงพย าบาลได้ในวันที่ 23 ก.ค.64 อีกทั้งตนก็ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองและไม่สามารถใช้ชีวิตปกติได้

จากนั้นนายณวัฒน์ ถามกลับแพทย์คนดังกล่าวว่า มีปัญหาอะไรหรือไม่ จึงได้คำตอบว่า มีปัญหาเพราะต้องการเตียงให้คนไข้รายใหม่ ถ้านายณวัฒน์เริ่มแข็งแรงแล้ว จะใช้สิทธิ์รักษาตัวที่โรงพยาบาลไม่ได้ ทุกคนมีสภาวะเช่นนี้เหมือนกัน ดังนั้นแพทย์จึงลงความเห็นให้กลับบ้านได้ในวันรุ่งขึ้น นายณวัฒน์ จึงขอให้ทำหนังสือแจ้งให้ออกจากโรงพยาบาล

หลังจากมีการเผยรายชื่อกลุ่มศิลปินดาราบางส่วนใน 20 คน ที่ถูกยื่นให้ตรวจสอบ โดยนายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในกรณีที่เหล่าคนดังออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ CV19

ภาพจาก amarintv

เอกชัย ศรีวิชัย นักร้อง กล่าวว่า กรณีที่ตนตกเป็น 1 ในรายชื่อดารา Call Out อยากเรียนแจ้งให้ทราบว่าสิ่งที่ตนแสดงออกโดยไม่มีการบิดเบือน เมื่อรัฐบาลอาสามาทำงาน ขอให้ประชาชนเลือกเข้ามา ประชาชนก็ต้องมีสิทธิ์มองดูว่าคุณทำถูกหรือไม่ ทำตามนโยบายหรือไม่ ดังนั้นเวลาที่มีประชาชนตำหนิการทำงาน ก็ไม่ควรกลายเป็นเรื่องฟ้องร้องดำเนินคดี ถ้าประชาชนพูดไม่ได้แล้วใครจะพูดได้

ภาพจาก amarintv

ผมเป็นนักร้อง ผมเป็นนักแสดง แต่ผมก็เป็นประชาชนคนหนึ่งมีสิทธิ์พูดได้ ผมมีสิทธิ์ที่จะพูด และคำพูดของผมไม่ได้ก้าวล่วง หรือไปขู่ฆ่าใคร ผมกำลังวิพากษ์วิจารณ์นโยบาลของคุณ ถ้าผมเป็นคุณ ผมจะนิ่ง และผมจะทำตามคำเรียกร้องของประชาชน แต่ถ้าเป็นผม ผมก็จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง ผมอยากจะบอกว่าคนทั้งประเทศ ไม่มีใครเขากินแกลบนะ เขาก็กินข้าวกันทั้งนั้น และเขาก็สามารถรู้ได้ว่าอันนี้ผิด อันนี้ถูก อันนี้ใช่หรือไม่ใช่ วันนี้คุณมากล่าวหา ว่าพวกเราออกมาบิดเบือนความเป็นจริง เพราะฉะนั้นผมจะขอกล่าวหาพวกท่านบ้างได้ไหม ว่าเวลาท่านบอกข่าวแต่ละวัน ท่านหมกเม็ดอะไรบ้าง ท่านโกหกอะไรกับประชาชนบ้างได้ไหม ตกลงแล้วกระบวนกฎหมายมันอยู่ที่อะไร เอกชัย กล่าว

คลิป

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34

อ่านเพิ่มเพิ่มเติมบนทสนทนา คุณณวัฒน์ กับหมอ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ