ยิ่งใหญ่ เชิญสื่อจากยุโรป มาโปรโมต เกาะสมุย ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยว

ยิ่งใหญ่ เชิญสื่อจากยุโรป มาโปรโมต เกาะสมุย ก่อนเปิดรับนักท่องเที่ยว

15 ก.ค. 2564 ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า สนามบินสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าฯการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี น.ส.ณัฏฐ์ชยธร ณัฐสุดานิจวิภา ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติสมุย และ นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เที่ยวบิน พีจี 5125 เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ มายังสนามบินสมุย

สำหรับผู้โดยสารเที่ยวบินดังกล่าวเป็นผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ จำนวน 5 คน จากอังกฤษ 2 คน แคนาดา 2 คน และ ฝรั่งเศส 1 คน และวันเดียวกัน เวลา 18.15 น. เที่ยวบิน พีจี 5171 จะนำผู้สื่อข่าวต่างประเทศอีก 4 คน ที่มาจากสิงคโปร์ 1 คน และ ฮ่องกง 3 คน โดยทั้งหมดเป็นกลุ่มผู้สื่อข่าว ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเชิญมา เพื่อติดตามความพร้อมด้านการท่องเที่ยวของเกาะสมุย เกาะพะงัน และ เกาะเต่า ซึ่งทั้งหมดต้องเข้าสู่ขั้นตอนการคัดกรองและกักตัวมาตรการ สมุย พลัส โมเดล

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า หลังจากเปิดสมุยพลัสโมเดลแล้ว ก็จะเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเรื่อย ๆ หรือหลังจากนี้อีกช่วงหนึ่งก็จะมีนักท่องเที่ยวที่ออกจากเกาะภูเก็ตมาเกาะสมุยอีกด้วยเช่นกันเราจะได้ทำการท่องเที่ยวในระบบครบวงจร เราต้องมีการเตรียมความพร้อมการรับนักท่องเที่ยวในไตรมาสที่ 4 ซึ่งเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวของประเทศไทย กับไตรมาสที่ 1 ของปี พ.ศ. 2565

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ