สลด 2เด็กหญิง ติด CV

สลด 2เด็กหญิง ติด CV

วันที่ 15 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเปิดเผยข้อความขอความช่วยเหลือผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก เรารักแปดริ้ว จากเด็กหญิงวัย 14 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วย CV19 โดยระบุข้อความว่า ตนเองและเ ด็ กหญิงวัย 10 ขวบ ยังไม่มีเตียงรักษา และถูกไล่ออกมาจากชุมชน ให้มานอนรอความช่วยเหลือที่ป้อมตำรวจร้าง หน้า อบต.บางแก้ว

โดยทราบผลตรวจว่าติด เ ชื้ อ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ มาอาศัยอยู่กับญาติ เลยต้องแยกตัวออกมานอนที่ป้อม โดย เ ด็ ก หญิงคนดังกล่าว อยู่ในอาการ ห ว า ด กลัว ระบุว่าอยากได้เตียงเพื่อเข้ารักษา เนื่องจากตนเองเริ่มมีอาการ แ น่ น หน้า อ ก เหนื่อยและ ท้ อ ง เ สี ย ก่อนที่เพจเรารักแปดริ้วได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดสก๊อต หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา และทราบเรื่องว่าได้รับการสั่งการจากโรงพยาบาลพุทธโสธร ให้เข้าไปช่วยเหลือรับตัวไปยังโรงพยาบาล

2 เด็กหญิง ติดโควิด ถูกกดดันไล่ออกจากชุมชน ให้มาอาศัยนอนรอความช่วยเหลือที่ป้อมตำรวจร้าง ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา กระทั่งเวลา 20.30 น.ของวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ (ชุดสก๊อต) หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา เดินทางเข้าช่วยเหลือ 2 เด็กหญิง ที่รอคอยอยู่ภายในป้อมตำรวจร้าง หน้า อบต.บางแก้ว ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา คือ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 10 ปี

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบผู้ป่วยหญิง ติด CV19 มานอนพักอาศัยอยู่คนละห้องภายในป้อม ทราบชื่อคือ น.ส.สมคิด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งหมดเก็บสิ่งของเครื่องนอนและเสื้อผ้าที่เตรียมมา รอขึ้นรถนำไปส่งยังโรงพยาบาลสนามบางคล้า ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏ ศูนย์บางคล้า

จากการสอบถาม ด.ญ.เอ เปิดเผยว่า ตนถูกคนในชุมชนกดดัน ให้ผู้นำชุมชนนำตนมานอนนอกหมู่บ้าน ยังป้อมร้างแห่งนี้ สาเหตุเกิดจากเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา สามีของตนอายุ 38 ปี ติด CV19 และมีรถของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมารับตัวไปโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ ซึ่งตนและลูกติดของสามีวัย 10 ปี ทราบผลในช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ด.ญ.เอ กล่าวต่อว่า ทำให้พฤติกรรมของคนในชุมชนเปลี่ยนไป กดดันให้ผู้นำในชุมชนมาย้ายตนออกมานอกชุมชนพร้อมกับด.ญ.วัย 10 ขวบ

โดยตนก็เป็นห่วงคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน อาจจะติด เ ชื้ อ จากตน จึงยอมแยกออกมากักตัว ก่อนที่ ส.อบต.จะนำตนและลูกเลี้ยงนั่งท้ายรถกระบะมาส่งให้นอนที่ป้อมแห่งนี้ ซึ่งเราพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือจากเพจเรารักแปดริ้ว และหน่วยงานต่าง ๆ ให้เข้ามาช่วยเหลือเนื่องจากเริ่มมีอาการไม่สู้ดี

ด้าน น.ส.สมคิด พอเจอเจ้าหน้าที่กู้ภัย หญิงคนดังกล่าวตะโกนบอกว่า เมื่อกี้ทาง อบต.โทรศัพท์มาต่อว่า โดยนึกว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นเจ้าหน้าที่ของทาง อบต. แต่พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่ามาช่วย คืนนี้ป้าต้องมีที่นอน ทำให้หญิงคนดังกล่าว เริ่มอ่อนลง พร้อมตัดพ้อว่า ห้องที่ตนเองมากักตัวอยู่นี้ไม่มีความปลอดภัย หน้าต่างบานกระจกก็ไม่สามารถล็อกได้ ก่อนที่หญิงคนดังกล่าวจะเดินเข้าไปเก็บสัมภาระที่เตรียมมา เพื่อขึ้นรถไปยังโรงพยาบาลสนาม

ขอบคุณ ข่าวสด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ