เปิดจองด่วน จองซีโนฟาร์ม

เปิดจองด่วน จองซีโนฟาร์ม

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองวัคซีนซิโนฟาร์ม ผ่านแอปพลิเคชั่น 15-16 ก.ค.นี้ เ ข็ มละไม่เกิน 888 บาท วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยว่า หลังจัดสรรวั ค ซี นป้องกัน CV19 ซิโนฟาร์มให้กับองค์กรต่าง ๆ แล้ว รอบใหม่จะจัดสรรให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองผ่านแอปพลิเคชั่น ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดและจองในวันที่ 15-16 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

โดยในล็อตแรกจะให้จอง 30,000-50,000 คน จากนั้นจึงจะเปิดให้จองอีกครั้งหลังผ่านไป 4-5 วัน ทั้งนี้ ราคาที่จะเปิดจองจะไม่เกินเข็มละ 888 บาท เท่ากับราคาที่องค์กรต่าง ๆ ได้ไปก่อนหน้านี้ หากเป็นไปได้ จะทำให้ราคาต่ำกว่านี้

โดยจะจัดเวลาการจองเป็นช่วง ๆ เนื่องจากมีเรื่องของระยะเวลาการจัดส่งวัคซีนให้วัคซีนให้คงคุณภาพตั้งแต่กระบวนการจัดเก็บและกระบวนการขนส่ง เพราะโรงพย าบาลหลายแห่งไม่มีสถานที่จัดเก็บ วั ค ซี น จำนวนมาก ๆ สำหรับประชาชนทั่วไปเมื่อจอง วั ค ซี น ผ่านแอปฯ และโอนเงินเพื่อจองเป็นเจ้าของวัคซีนแล้ว สามารถไปฉีดวัคซีนที่โรงพย าบาลเอกชน หรือ โรงพยาบาลได้

วั ค ซี น ยี่ห้ออื่น ส่วนจะจัดซื้อ วั ค ซีน ยี่ห้ออื่น ๆ มาเพิ่มเติมจากซิโนฟาร์มหรือไม่ ศ.นพ.นิธิ ระบุว่า กำลังมองหา วัค ซีนสำหรับอนาคต สำหรับกระตุ้นภูมิคุ้มกันและมีความสามารถในการป้องกัน CV19 สาย พันธุ์ ใหม่เพราะต้องมีการฉีด วัค ซีน กระ ตุ้น ภูมิเป็นระยะ ๆ ซึ่งทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จองไว้บ้างแล้ว แต่ไม่มากนัก และต้องรอเวลาที่จะได้รับการจัดสรรจากบริษัทผู้ผลิต เนื่องจากทั่วโลกยังมีความต้องการและมียอดจองไปถึงกลางปีหน้าแล้ว

ทางการแพทย์ ทางวิทยาศาสตร์ ตอนนี้มีการพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ จะเป็น วั ค ซี น เ ชื้ อ ต า ย หรือวัคซีนที่ใช้การดัดแปลงเปลี่ยนพัน ธุ กรรม หรือจะเป็นวัคซีนที่ใช้ mRNA แต่ที่สำคัญ คือ เราเอามาเพื่อ 1.กระตุ้นภูมิ และ 2.ป้องกันเชื้อสายพันธุ์ใหม่ การเอามาแต่ละครั้งเราต้องดูว่า วัคซีนชนิดไหนประเภทไหนที่มีคุณสมบัติได้แบบนั้น ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเขามีเงินเยอะ เขาจองไปหมดเลย ประเทศไทยมีเงินจำกัด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เราเป็นหน่วยงานเล็ก ๆ เราก็ไปดำเนินการจองไว้บ้างบางส่วน เพื่อช่วยประเทศชาติในอนาคต

ประกาศจัดสรรซิโนฟาร์มให้หน่วยงานท้องถิ่น ล่าสุดราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ออกประกาศเรื่อง การจัดสรรวัคซีนทางเลือก ซิโนฟาร์ม ให้หน่วยงานราชการและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นครั้งที่ 1 ที่ยื่นความประสงค์มาในระบบขอรับการจัดสรรและส่งเอกสารรับรอง พร้อมแบบฟอร์มแผนการกระจายวัคซีน ดังนี้

1) องค์กรที่ได้รับการจัดสรรมีจำนวน 54 แห่ง เป็นจำนวนประชากรที่ได้รับจัดสรรในระยะที่ 1 นี้จำนวน 375,320 คน ตามลำดับความจำเป็นของกลุ่มกิจกรรมและกลุ่มเปราะบางในท้องถิ่น 2) ลำดับความสำคัญกลุ่มที่ได้รับการจัดสรรคือ กลุ่มองค์กรการศึกษา กลุ่มองค์กรการกุศล กลุ่มองค์กรด้านการแพทย์และการสาธารณสุข กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้ด้อยโอกาส/ชุมชนแออัด ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป/ผู้ป่วยติดเตียง พระ/นักบวช

หมายเหตุ กลุ่มธุรกิจ/กิจกรรมอื่นๆ และองค์กรอื่นที่ส่งแผนการจัดกลุ่มมาสมบูรณ์ตามเวลาจะได้รับการจัดสรรตามกลุ่มกิจกรรมความจำเป็น ความรุนแรงของการระบาดและปริมาณวัคซีนที่มีมาในลำดับต่อไป ประกาศ ณ วันที่ 14 กรกฎาคม 2564

ดาวน์โหลดรายชื่อองค์กรที่ได้รับการจัดสรรที่เว็บไซต์ https://www.chulabhornhospital.com/page.php?name=1533

ตรวจสอบสถานะการขอรับการจัดสรรวัคซีน ที่ https://vaccine.cra.ac.th/ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้องค์กรท้องถิ่นแล้ว

ขอบคุณ ประชาชาติ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ