ทำความรู้จัก คุณครูมัทรี

ทำความรู้จัก คุณครูมัทรี

เชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักและเคยได้ยินได้ฟังกันบ้างแล้ว สำหรับคุณครู มัทรี วันนี้เราจะพามาทำความรู้จัก คุณครูมัทรี ที่โด่งดังใน TikTok ครูเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากคุณครูอัดคลิปลง ติ้กตอก ในช่วงที่ CV19 โรงเรียนสั่งหยุด คุณครูก็เกิดไอเดียขึ้นมา ทำเอาดารานักแสดงหลายๆคนถึงกับนำไป Cover กันเลยทีเดียว

ล่าสุดเพจดังอย่างเพจ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ก็ได้โพสต์ข้อความระบุว่า คุณครูมัทรี สุดใจ เจ้าของฉายา มัดซี นาบอน ครูเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษ จากโรงเรียนนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่กำลังโด่งดังมากในโลก Tiktok จากบทเพลง Occupation ที่ครูแต่งเองร้องเอง ครูน่ารักมากกกกก TikTok: krumadsee2

จากบทเพลง Occupation ความน่ารักและความสร้างสรรค์ของคุณครูมัดซีทำให้ผู้คนแห่กันเข้ามาชื่นชมกันมากมายจนมีผู้ติดตามไปแล้วกว่า 93,000 คน แถมคลิปอันโด่งดังอย่าง Occupation ยังมีคนเข้าชมไปแล้วกว่า 4.9 ล้านครั้ง กดไลก์ไปกว่า 317,000 ครั้ง และนักร้องหนุ่มอย่าง ธามไท แพลงศิลป์ ยังหยิบมาแต่งตัวโคฟเวอร์และลิปซิงค์เป็นคุณครู จนทำให้คุณครูกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้นไปอีกหลายเท่า

ชมคลิป

ครูมัดซี มีชื่อจริงนามสกุลจริงว่า ‘ธมลวรรณ สุดใจ’ เป็นคุณครูจากโรงเรียนนาบอน จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยครูมัดซีสอนวิชาภาษาอังกฤษด้วยความที่คุณครูมัดซีสอนหนังสือมานานถึง 33 ปีบวกกับ ณ ตอนนี้เด็ก ๆ จะต้องเรียนออนไลน์กัน ทำให้คุณครูจะต้องปรับเปลี่ยนวิธีการสอนในรูปแบบใหม่ ๆ อย่างการนำทำนองเพลงดัง ๆ มาใส่เนื้อร้องที่เกี่ยวกับความรู้ เนื้อหาภาษาอังกฤษได้แบบลงตัว โบ๊ะบ๊ะเป็นอย่างมาก ซึ่งความมีเสน่ห์ของครูมัดซีคือการร้องเพลงสอนภาษาอังกฤษออกมาในสำเนียงปักษ์ใต้ ตาม เพลงต่างประเทศสำเนียงปักษ์ใต้

ทำให้มีความน่าสนใจน่าดึงดูดและด้วยความที่ครูมัดซีเธอนั้นชื่นชอบในการแต่งตัวทำให้แต่ละเพลงที่ออกมานั้นมีการแต่งตัวทั้งผม ลุค พร็อบ เรียกว่าจัดหนักจัดเต็ม ทำเอาหลาย ๆ คนต่างชื่นชมในความน่ารักและครีเอทช่างคิดของครูมัดชีนั้นเอง โดยเพลงที่ทำให้ครูมัดซีโด่งดังและเป็นที่รู้จัก นั้นคือ ‘เพลง Occupation’ และอีกหลากหลายเพลงอย่าง Past Simple , Intransitive Verb , There is There are และอื่น ๆ อีกมากมาวทำให้ตอนนี้ยอดตามมากถึง 94.9k และมียอดกดไลก์รวมมากถึง 920.6 k เลยทีเดียว

สำหรับใครที่อยากติดตามคุณครูมัทรีก็สามารถเข้าไปชมกันได้ที่ คลิกเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ