สรยุทธ สุทัศนะจินดา

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

ผู้ประกาศข่าวสาว “ไบรท์ พิชญทัฬห์” ได้โพสต์คลิปผู้ประกาศคู่ใจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา หลั่งน้ำตาขณะอ่านข่าวไป กลั้นไม่ไหว ในขณะเบรกโฆษณา พร้อมระบุข้อความว่าเรียกได้ว่ามันเกินจะรับไหวจริงๆ สุดสะเทือนใจ พี่สรยุทธ อ่านข่าวไปร้องไห้ไป พี่ยุธถึงกับกลั้น น้ ำต า ไม่ไหว ในขณะที่อ่านข่าวสุดสะเทือนใจ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจาก CV19 ยกตัวอย่างเช่น

วันนี้มีหลายข่าวที่อ่านแล้วเศร้าสะเทือนใจ

1 ยายวัย 68 สงสัยติดโควิดจากสามี อาการทรุด ไปรพ.เอ็กซเรย์ ปอดขึ้นฝ้า แต่รพ.ไม่ตรวจโควิดให้ อ้างไม่มีเตียง ต้องกลับมานอนเสียชีวิตที่บ้าน

2 ชายวัย 49 ติดเชื้ออยู่ระหว่างรอเตียง พบนอนเสียชีวิตข้างโซฟา ใกล้กันมีถุงอาหาร หลานบอกเอาอาหารมาส่งให้ ลักษณะคล้ายอาคลานลงจากที่นอน ไปหยิบถุงอาหาร แต่ล้มลง เสียชีวิต

3 ยายวัย 71 ที่ร่ำไห้รอตรวจโควิดกลางสายฝนที่ตลาดมหานาควันก่อน ผลติดเชื้อ ยายร้องไห้ตลอดเวลา เพราะแม่วัย 88 ที่ป่วยติดเตียงติดโควิด เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 3 วันก่อน ยังทำใจไม่ได้ อาสาเส้นด้ายรับยายไปรพ.บุษราคัม ภาพยายขึ้นรถทุลักทุเล ส่วนน้องสาว กับหลานยายยังไม่มีเตียง

4 เด็ก 9 ขวบ ต้องกำพร้าแม่ อยู่ลำพัง เพราะแม่รอตรวจโควิด แต่อาการทรุด เสียชีวิตก่อน กู้ภัยฮุก 31 พาน้องกลับโคราช ไปอยู่กับพ่อ ซึ่งติดโควิด รักษาตัวอยู่ในรพ.

นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะคะ หดหู่จริงๆ ค่ะ เรามาถึงจุดนี้กันได้อย่างไร ร่วมแรงร่วมใจฝ่ามหันตภัยโควิด

เรียกได้ว่าแย่ลงทุกวันครับ เป็นกำลังใจให้กับพี่น้องคนไทยทุกท่านที่กำลังเดือดร้อน

ขอบคุณ ไบรท์ พิชญทัฬน์ และภาพจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้

ชมคลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ